เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทัวร์ลงชายรายหนึ่งหนักมาก หลังโพสต์รูปภาพ บทสนทนาที่พูดคุยกับไรเดอร์พิการรายหนึ่ง หนุ่มสั่งอาหารพร้อมบอกให้มาส่งที่ห้องของตน หนุ่มไรเดอร์จึงตอบไปว่า ลงมารับนะครับ ขาผมพิการ

แต่ชายคนดังกล่าวกลับแคปรูปบทสนทนาดังกล่าว พร้อมข้อความบอกว่า “ไม่ไหวอย่าทำครับ คุณไม่โทรหาผมเลิกทำไปเถอะครับ ส่งหน้าห้องเอง

โดยชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก คอมเมนต์นึงเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า

“พี่ไรเดอร์คนนี้ไปรับอาหารที่ร้านสุกี้บ่อยๆๆแกพิการจริงไม่สามารถขึ้นมารับอาหารที่ร้านได้แกจะโทรมาที่ร้านแล้วให้พนักงานลงไปส่งให้และพวกผมก็เต็มใจที่จะลงไปส่งให้แกเพราะแกคือผู้พิการยังไงละครับ

ทั้งนี้โซเชียลเข้ามาตอบว่าโดยแนวปฏิบัติไม่อนุญาตให้ไรเดอร์ขึ้นห้อง ต้องลงมารับเองด้วยความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย และมีหลายคนซึ่งเป็นร้านค้าเข้ามายืนยันว่าแกร๊บดังกล่าวพิการจริง ต้องใช้ไม้เท้า ที่ผ่านมาเวลาแกร๊บรายนี้มาสั่ง ทางร้านค้าก็ยินดีเดินลงเอาไปให้

ขณะที่มีคอมเมนต์หนึ่งมาตอบว่า สำหรับออเดอร์นี้ต้องยกเลิกไป เนื่องจากทางพี่แกร๊บติดต่อหลายรอบแล้วติดต่อไม่ได้

“เค้ามารับอาหารที่ร้านเองค่ะ พี่แกร๊บเค้าโทร.หลายรอบแล้วไม่ติด ทางร้านก็ช่วยโทร.ก็ไม่ติดค่ะ คือพี่จะแจ้งว่าขาพิการขึ้นไปไม่ได้ พอติดต่อไม่ได้ก็เลยต้องยกเลิกค่ะ ร้านก็ทำแล้วด้วยออเดอร์นั้นก็ทำฟรีนะคะ เราก็เห็นใจไรเดอร์เหมือนกัน”

“ปกติแกร๊บไม่ให้ขึ้นอาคาร เรือนหอ รึห้องพัก หรือส่งถึงห้องยุแล้วครับ ตามเงื่อนไขของบริษัทเพราะผมก็ขับอยู่ครับ ถ้าไม่เกินไปหรือติดธุระจริง ผมก็ขึ้นไปส่งได้ แต่เคสนี้ไม่ไหวเกินไป สงสารลูกจิงๆ มีพ่อความคิดแบบนี้ยอมใจเลยคนหากินว่าลำบากแล้ว มาเจอลูกค้าแบบนี้อีก”

“สั่งมาหลายปี ไม่เคยเห็นไรเดอร์เสิร์ฟถึงห้องสักที ถ้าปกติครบก็พอเข้าใจนะครับถ้าขอแล้วไม่ไปส่ง แต่นี่เขาพิการ จะให้เขาเหาะขึ้นไปส่งให้ที่ระเบียงหรอครับ ไหนจะต้องเดินขึ้นบันได ไหนจะเรื่องเวลา ที่ต้องขออนุญาตยาม กว่าจะเสร็จกว่าจะรับออเดอร์ใหม่ เพื่อไปส่งลูกค้าคนใหม่อีก คิดว่ามันง่ายไหมครับ สำหรับคนพิการ ถ้ามันง่ายมากก็ต้องลองพิการดูนะครับ แล้วจะรู้”

“พี่แกร๊บคนนี้ไปรับอาหารที่ร้านเอ็มเคบ่อยๆๆ แกพิการจริง ไม่สามารถขึ้นมานับอาหารที่ร้านได้แกจะโทรมาที่ร้านแล้วให้พนักงานลงไปส่งให้และพวกผมก็เต็มใจที่จะลงไปส่งให้แกเพราะแกคือผู้พิการยังไงละครับ”

“สมองพิการเหรอคะ เขาก็เขียนบอกไว้อยู่ว่าพิการทางการเคลื่อนไหว มีตาก็หัดอ่านดูซะบ้างนะคะ”

และที่พีคกว่านั้น ปรากฏว่ารูปโปรไฟล์ของหนุ่มรายดังกล่าว เป็นรูปที่เจ้าตัวถ่ายคู่กับรถเก๋งที่กำลังจอดอยู่บนที่จอดของคนพิการด้วย

“ดูจากโปรไฟล์ที่จอดรถคนพิการ สงสารพี่เขาหน่อยนะครับ🙄 #ไม่ไหวแล้วขอสาธุ99ก่อนละกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พก.ร่วมมือกับ APCD อบรมอาชีพคนพิการ

กระแสไวรัลดังดีต่อใจ #เห็นแล้วใจฟู #ร้านปิ้งย่าง กับดราม่าใช้คนพิการทำคอนเทนต์