เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดระทึก…!! รถตู้ นทท. ขับลงเขาภูทับเบิก เบรกหาย ชนแบริเออร์ข้างทาง 2 คันรวด

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.วิเชียร จันทร์วังโป่ง พนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุที่บริเวณโค้ง เอส 1 หมู่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบพบรถตู้ 2 คัน ชนแบริเออร์ข้างทาง คันแรกเป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฮท 8558 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าและท้ายรถด้านขวาพังยับ และอีกคันเป็นรถตู้โตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ฮต 8211 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน

สอบสวนทราบว่า รถตู้คันแรกหมายเลขทะเบียน ฮท 8558 กรุงเทพมหานคร มีนายสมชาติ มีพุก อายุ 49 ปี ชาวบ้าน ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ขับรถตู้ของวัดชินวรารามวรวิหาร อยู่ที่จังหวัดปทุมธานี พาพระภิกษุจำนวน 7 รูป และฆราวาส 1 คน มาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก และพักค้างแรมที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งบนภูทับเบิก กระทั่งเช้าวันนี้ได้เดินทางกลับ ซึ่งระหว่างขับรถกลับนั้นมีปริมาณรถเยอะหนาแน่น จึงได้ขับตามกันมาหลายคัน จึงได้ใช้เบรกตลอดทาง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เมียโฟนอินโหนกระแส ปมเชิดเงินล้านรางวัลที่ 1 ลั่นไปเช็กทะเบียนสมรสเลย ฉันไม่ได้จดกับเขา

-สาวรับเหมา หูอื้อทำอะไรไม่ถูก หลังเพิ่งรู้ตัว ถูกรางวัลที่หนึ่ง 48 ล้าน

 

กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุได้เหยียบเบรก แต่เบรกหาย จึงได้หักหลบออกขวาเพื่อไม่ให้ชนท้ายรถตู้อัลพาร์ดที่อยู่ข้างหน้า ทำให้เฉี่ยวชนกระจกของรถอัลพาร์ดหักไป 1 อัน ก่อนพุ่งชนแบริเออร์ข้างทาง เดชะบุญที่ใช้ความเร็วต่ำ ทำให้รถไถลลื่นไปชนแบริเออร์ทำให้ไม่ตกเขาข้างทาง ซึ่งหากไม่มีแบริเออร์ หรือขับรถด้วยความเร็ว อาจทำให้รถพุ่งตกเขา และอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตได้ หลังเกิดเหตุมีพระภิกษุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 รูป และมีหัวแตก 1 รูป แขนหัก 1 รูป และนิ้วเท้าฉีก 1 รูป หลังวัดต้นสังกัดทราบเรื่องจึงได้ส่งรถตู้อีกคันมารับกลับกรุงเทพฯ

สอบถาม นายธงชัย แซ่เฮ้ง อายุ 25 ปี ลูกศิษย์วัดที่นั่งมาในรถตู้ เล่าว่า เดินทางมาครั้งแรกระหว่างทางรถเยอะมาก คาดว่าเบรกไหม้จึงทำให้เบรกไม่อยู่ โชคดีที่รถไม่ตกเขาข้างทาง ไม่อย่างนั้นอาจต้องมีคนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตก็เป็นได้ หลังเกิดเหตุได้นั่งข้างทางรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่นั้นได้มีรถตู้สีขาวเบรกแตกพุ่งลงมาชนท้ายรถตู้ของตนเองเสียดังสนั่น ตนและพระภิกษุต้องรีบกระโดดหนีไปอยู่แบริเออร์ข้างทางด้านนอกทันที

ส่วนรถตู้อีกคันมี นายเสรี เซ็นสม อายุ 54 ปี ชาวบ้าน แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เป็นคนขับรถพาญาติรวม 10 คนมาพักผ่อนที่รีสอร์ตมะลิหอมภูทับเบิก 2 คืน โดยก่อนเดินทางมาได้ไปเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่เอี่ยม และการเดินทางมาท่องเที่ยวภูทับเบิกครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้ครบกำหนดเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางมีรถทยอยขับกลับจำนวนมากจึงได้ใช้ความเร็วต่ำ และแตะเบรกตลอดทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เหยียบเบรก แต่เบรกจมหายทำให้พุ่งชนแบริเออร์ข้างทาง คนในรถบาดเจ็บเล็กน้อย มีเพียงมารดาชื่อนางวนิดา เซ็นสม อายุ 84 ปี ได้รับบาดเจ็บแขนหัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเบรกไหม้จากการใช้เบรกต่อเนื่องตลอดเส้นทางลงเขาต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จึงได้นำรถกลับมาจอดไว้ที่สถานีตำรวจ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.