เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตร.บุกจับ…!! ร้านซาลอนจีน แย่งอาชีพคนไทย เปิดกลางแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดมานานนับปีไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2565 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 สั่งการให้ พ.ต.ต.บรรพต พิมพ์สาร สว.สส.ฯ ร่วมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบจับกุมร้านเสริมสวย ชื่อ แฮร์ ซาลอน ริมถนนพัทยาสายสอง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีเจ้าของและพนักงานเป็นคนจีนทั้งหมด ซึ่งเป็นการประกอบอาชีพที่สงวนไว้สำหรับคนไทย

โดยร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ขึ้นป้ายร้านเป็นภาษาจีนขนาดใหญ่ ภายในร้านพบแชมพู เครื่องตกแต่งผมยี่ห้อจีน รวมถึงช่างตัดผมเป็นชายชาวจีน กำลังถือปัตตาเลี่ยน บริการตัดผมให้กับลูกค้าอยู่ นอกจากนี้ยังพบช่างเสริมสวยเป็นบุคคลไม่มีสัญชาติไทย อีก 2 คน รวมทั้งหมดมีพนักงานรวมทั้งหมด 5 คน โดยมี นายหวัง ชูปิง อายุ 34 ปี ชาวจีน แสดงตัวเป็นเจ้าของกิจการร้านดังกล่าว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ใต้ป่วน…!! คาร์บอมนราธิวาส เจ็บแล้ว31 พบอีกลูกหน้ารร.อนุบาล ผบ.ตร.จ่อบินด่วน

-แผ่นดินไหว…!! ขนาด 5.6 เขย่าอินโดนีเซีย บาดเจ็บอื้อ ตายอย่างน้อย 46 ศพแล้ว

 

จากการสอบสวน นายหวัง เจ้าของกิจการ ให้การอ้างว่า ได้เปิดร้านเสริมสวยมากว่า 1 ปีแล้ว โดยมีพนักงานรวม 5 คน ไว้เพื่อรองรับลูกค้าคนจีนและต่างชาติ ซึ่งไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และเป็นอาชีพที่สงวนของคนไทย

ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายหวัง ในฐานความผิด “เป็นนายจ้างรับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต” ส่วนพนักงานที่เหลือ ได้ตั้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาติ” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป