เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อ New Kuanjai ได้โพสต์เรื่องราวดี ๆ จากการทำดีของน้อง ๆ หนู ๆ กลุ่มหนึ่งที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ลงใน เพจ “กลุ่ม ของกินร้านอร่อย หาของกิน หาที่เที่ยว@ปาย” (เพจกลุ่มสาธารณะ) โดยระบุว่า

เรื่องด่วน ที่เราสังคมควรยกย่อง คุณลุงฝรั่งชาวออสเตรเลียน ได้ทำกระเป๋าตกแถวๆถนนข้าง สถานีตำรวจ มีเงินในกระเป๋าประมาณ 16000 ฿ มีน้องผู้หญิง 3 คนที่เป็นคนปาย เก็บได้เอาไปส่งที่คุณตำรวจ ขอขอบคุณและยกย่องในน้ำใจและความดีของน้อง เป็นตัวอย่างสร้างความดีให้กับสังคมในเมืองปายน้องน่ารักมากคะ##ต้องขอโทษน้องๆด้วยที่ไม่ได้ถามชื่อ รู้แต่เป็นคนเมืองปาย ลุงฝรั่งพูดถึงตลอดและจะตลอดไปสำหรับคนแก่ๆคนนึ่ง ขอบคุณมากค่ะ

กรณีนี้นอกจากจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่น่ายกย่องชื่นชมแล้ว ยังเป็น Soft Power มัดใจนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเมืองไทยให้ประทับใจไม่รู้ลืม ดังนั้นคนไทยจึงควรเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยจำนวนมากด้วยรอยยิ้ม น้ำใจ และมิตรภาพ

สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน วันนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยหลังจากสถานการณ์โควิดได้มีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ไฮซีซั่นปีนี้ ที่พักหลายแห่งใน อ.ปาย ถูกจองเต็มหมดแล้ว

ขณะที่หนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมอย่างมากก็คือ การล่องห่วงยางแม่น้ำปาย โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยววัยหนุ่มสาว ซึ่งจะหลั่งไหลมาสนุกกับกิจกรรมล่องห่วงยางในแม่น้ำปายในยามบ่าย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ท่ามกลางความงามของขุนเขาเขียวขจี และสายน้ำบริสุทธิ์ของเมืองปาย สะท้อนถึงการกลับมาของการท่องเที่ยวของอำเภอปาย ที่ฟื้นตัวอย่างคึกคักในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เผยจะเริ่มเก็บเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยคนละ 300 บาท

ชื่นชม! พลเมืองดี เก็บเงินหลายหมื่น ส่งคืนยาย วัย 89 ปี เหตุเพราะ??