เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลงศพพระทำ…!! ทำโลงศพมอบให้พระที่มรณะภาพ และศพผู้ยากไร้ มอบให้กับวัดและกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ ที่ขอมา

การทำบุญ “โลงศพ” บริจาคโลงศพ เป็นหนึ่งในการทำบุญที่ชาวไทยพุทธ นิยมทำเพราะมีความเชื่อเกี่ยวกับอานิสงส์ของการบริจาคหีบศพ ถือเป็นการทำบุญทำทานด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง เป็นการทำบุญเพื่อผลประโยชน์ของผู้อื่น ทำบุญให้กับผู้ที่ตายแล้วยังเป็นการช่วยเหลือญาติครอบครัวที่ขาดแคลนเงินอีกด้วย หลายคนจึงทำบุญโลงศพเมื่อมีโอกาส

พระครูเกษมจริยานุกูล (ครูบากิตติชัย) เจ้าอาวาสวัดปางมะกง และได้บอกบุญ ถึงการ ทำโลงศพ เพื่อบริจาค ซึ่งทางวัดได้ทำโลงศพขึ้นเองทุกขั้นตอน เพื่อนำไปมอบให้กับมูลนิธิและวัดต่างๆ บริจาคให้พระสงฆ์ที่มรณะภาพที่ทางวัดมาขอและกับผู้ยากไร้ต่อไป โดยเดือนหนึ่งสามารถทำและมีผู้มาขอรับบริจาคยังไม่เพียงพอกับความต้องการ นอกจากจะทำโลงศพบริจาคแล้ว วัดยังจัดพิธีเผาศพโดยไม่มีค่าใช้จ่ายให้กับศพผู้ที่ยากไร้ และไร้ญาติมิตรในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่อีกด้วย ซึ่งได้ทำอย่างต่อเนื่องมาตลอด

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-รู้สาเหตุ!! อึ้ง จงอางไม่ฉกหลวงพ่อ เพราะสาเหตุนี้ หลังคลิปว่อนโซเชียล!!

-แจกหนัก สาวถูกรางวัลที่หนึ่ง 54 ล้านบาท ในงานบวชลูกชาย โปรยทานสร้อยทอง 10 เส้น

 

ทำไมต้องบริจาคโลงศพ? เพราะมีความเชื่อมากมายเกี่ยวกับอานิสงส์ของการบริจาคหีบศพ ถือเป็นการทำบุญให้ทานด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ เพราะเป็นการทำบุญเพื่อผลประโยชน์ของผู้อื่น
โลงศพสามารถนำไปใช้งานต่อได้จริง เป็นบ้านหลังสุดท้ายสำหรับศพไร้ญาติ ศพอนาถา หรือศพที่ครอบครัวมีความเดือดร้อนคลาดแคลนเงินที่จะนำไปซื้อโลง ถือเป็นการช่วยสงเคราะห์แก่ผู้ตาย ด้วยความปรารถนาที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
ดังนั้นจึงเชื่อว่าเป็นกุศลใหญ่ที่ได้อานิสงส์แรงมาก เห็นผลบุญเร็วทันตา โดยส่วนมากจะทำเพื่อต่ออายุขัย แก้ปีชง สะเดาะเคราะห์ให้กับคนที่กำลังดวงตก หรือประสบปัญหาในชีวิต เพื่อผ่อนเคราะห์กรรมจากหนักให้เป็นเบา ได้รับการช่วยเหลือ มีโชค มีความเจริญก้าวหน้า แคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆ เป็นสิริมงคลกับชีวิตสืบต่อไป