เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าอาวาส…!! แจงรับสมัคร “เด็กวัด” ไม่ได้ต้องการกระแส ขาดคนช่วยงานจริง พร้อมให้เงินเดือน

วันที่ 30 พ.ย. 65 พระปลัดคณาธิป สนฺตจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดอาคมสิทธาภรณ์ ต.โยธะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า กรณีโพสต์รับสมัครเด็กวัดไม่ได้ต้องการกระแส ปกติเมื่อก่อนเกือบจะเป็นวัดร้าง แต่ทางเจ้าคณะอำเภอได้มอบหมายให้ตนมาดูแลที่วัดนี้ เพื่อพัฒนาให้เป็นศูนย์รวมใจของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งวัดนี้มีพระเพียง 2 รูป และตนได้ไปนิมนต์สามเณรจากวัดโสธรมาอยู่จำพรรษาที่วัดอีก 3 รูป แต่เนื่องจาก สามเณรต้องไปเรียนทุกวันตนจึงต้องหารถ รับ – ส่ง ตลอด

สำหรับที่ต้องการเด็กวัดนั้นเพื่อที่จะนำมาขับรถและร่วมพัฒนาวัดในการก่อสร้างต่าง ๆ โดยงานที่เหลืออยู่ต้องใช้บุคลากรในการดำเนินการ ส่วนในเรื่องของเงินเดือนนั้น ที่ประกาศให้เพราะทุกคนมีภาระ มีครอบครัว มีหน้าที่ที่จะต้องใช้จ่าย เป็นน้ำใจจากทางตัวของหลวงพ่อเอง เมื่อสมัยก่อนเด็กที่มาอาศัยวัดก็มาอยู่วัดฟรี กินฟรี นอนฟรี แต่สมัยนี้เด็กวัดแทบจะไม่เหลือแล้ว จึงทำให้ทางวัดมีความลำบากและจำเป็นที่จะต้องหาบุคลากรเพื่อมาทำงาน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-มีข่าวดีมาบอก…!! วัดดังรับสมัครงาน “เด็กวัด” มีเงินเดือนหลักหมื่น ที่พัก อาหารฟรี

-ฟาดเข้าให้ อุบัติเหตุนี้ ใครควรรับผิดชอบ หลังห้างดังให้คำตอบแบบนี้..!!

 

ด้าน นางวนิดา ชลารักษ์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ที่ทางวัดได้เปิดรับลูกศิษย์เนื่องจากทางวัดไม่มีลูกศิษย์ เมื่อพระที่วัดออกกิจนิมนต์ ก็ไม่มีคนขับรถ นอกจากชาวบ้านที่มาช่วยในช่วงเวลาที่วัดมีงานถึงจะมีคน ปกติแล้ววัดจะมีแค่พระเพียง 2 รูป และสามเณร โดยตนและชาวบ้านในพื้นที่เข้าใจที่ทางวัดเปิดรับลูกศิษย์และให้เงินเดือน เนื่องจากอยากให้มาช่วยหลวงพ่อ และเข้าใจคนที่มาทำงานก็ต้องมีค่าใช้จ่าย