เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กุศลยิ่งใหญ่…!! หนุ่มรับจ้างก่อสร้างเสียชีวิต บริจาคอวัยวะ มอบชีวิตใหม่ 4 ราย เมียขอให้ชาติหน้าเกิดมาไม่ตกยากลำบาก

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านพ.นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ มอบประกาศเกียรติคุณและหรีดเคารพศพ ให้แก่นายสุพรรณ สายวงศ์เปียง อายุ 45 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ผู้เสียชีวิต ที่ได้บริจาคอวัยวะให้แก่สภากาชาดไทย โดยมี น.ส.แดง รอดไพร อายุ 52 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิต เป็นตัวแทนรับมอบ ที่ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

นางชไมพร สีทอง พยาบาลวิชาชีพ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ที่ผ่านมา คนไข้มีอาการชักเกร็ง ญาติจึงแจ้งให้รถพยาบาลออกไปรับ แพทย์ได้ทำการเอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์พบว่ามีเลือดออกในก้านสมอง มีอัตราการเสียชีวิตสูง จึงแจ้งญาติให้ทราบถึงอาการ พร้อมแจ้งถึงโครงการบริจาคอวัยวะเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อื่น

ทางญาติมีความยินดีที่จะบริจาคอวัยวะของคนไข้รายดังกล่าว เพื่อทำบุญให้เป็นครั้งสุดท้าย โดยอวัยวะที่สามารถบริจาคได้ประกอบด้วยไต 2 ข้าง กระจกตา 2 ข้าง สามารถที่จะนำไปช่วยผู้ช่วยไตวายได้ 2 ราย และสามารถช่วยให้คนอื่นได้มองเห็นอีก 2 ราย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-วอนเห็นใจ…!! ผอ.รร.ขับเก๋งชนลูก 2 คนสาหัส รับปากเยียวยา สุดท้ายขอลด ครอบครัวลำบากมาก (มีคลิป)

-นาทีระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้คนที่มาใช้บริการออกจากพื้นที่โดยเร็ว

 

น.ส.แดง รอดไพร อายุ 52 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนกับสามีอยู่ด้วยกันมาประมาณ 10 ปีแล้ว สามีมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ส่วนตนไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเพราะร่างกายไม่แข็งแรง ที่ผ่านมาสามีไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง ทำงานรับจ้างก่อสร้างทุกวัน ก่อนเกิดเหตุตนและสามีมานอนเฝ้าแคมป์คนงานอยู่ที่ ต.ดงมูลเหล็ก อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่จู่ๆ กลางดึกของวันที่ 2 ธ.ค. สามีมีอาการเกร็ง ชักกระตุก ตนจึงโทรแจ้งโรงพยาบาลให้มาช่วยเหลือ

แพทย์ได้แจ้งว่ามีอาการเลือดออกในก้านสมอง ไม่สามารถผ่าตัดได้ รวมทั้งแจ้งถึงโครงการบริจาคอวัยวะ ตนจึงตัดสินใจบริจาค เพื่อเป็นการทำบุญให้สามีเป็นครั้งสุดท้าย และบุญกุศลอาจจะทำให้เกิดชาติหน้าไม่ต้องยากลำบากเหมือนชาตินี้

ขณะที่นางนันท์ภัส อิงไชยตระกูล อายุ 49 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตั้งแต่น้องชายมามีครอบครัวอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ ก็แทบจะไม่ได้ติดต่อกันเลย กระทั่งเมื่อวานได้รับแจ้งว่าน้องชายเสียชีวิต และภรรยาได้บริจาคอวยัวะเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อื่น ตนก็เห็นดีด้วย เพราะเป็นการทำบุญใหญ่ สามารถช่วยชีวิตคนอื่นได้อีกหลายคน ดีกว่าเผาทิ้งไปเฉยๆ อยากจะบอกน้องชายว่าขอให้น้องจงภูมิใจ ที่อวัยวะของน้องสามารถไปช่วยชีวิตคนอื่นได้ และขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี