เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวถ่ายคลิปนั่งเครื่องบิน “นาทีสุดท้าย” ก่อนชนเสาไฟฟ้าแรงสูง-ดิ่งดับ

ก่อนประสบเหตุไม่คาดฝันบินชนเข้ากับสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 380,000 โวลต์ ส่งผลให้เครื่องบินดิ่งตกกระแทกพื้นด้านล่างและเกิดไฟลุกไหม้ โดยหญิงสาวและนักบินเสียชีวิตทั้งคู่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.บูร์จู ซาแกลม ช่างเสริมสวยวัย 22 ปี ขึ้นเครื่องบินเล็กที่มีนายฮากัน โคก์ซัล ประธานสมาคมการบินท้องถิ่นวัย 54 ปี เป็นคนขับ

เดินทางออกจากเมืองพาทูโควา จังหวัดซาคาร์ยา ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ติดชายฝั่งทะเลดำ เมื่อเวลา 15.15 น. ไม่นานก่อนเครื่องจะทะยานขึ้นฟ้าน.ส.ซาแกลมโพสต์ข้อความผ่านบัญชีเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตัวเองว่า “Byee” หรือบ๊ายย..

ระหว่างนั้นหญิงสาวใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปตัวเองซึ่งมีสีหน้ายิ้มแย้มและตื่นตาตื่นใจกับวิวทิวทัศน์มุมสูง อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 15.32 น. เครื่องบินขาดการติดต่อขณะบินอยู่ที่ความสูง 4,000 ฟุต (ราว 1,220 เมตร)

จากวิดีโอกล้องวงจรปิดบริเวณที่ตั้งเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของโรงงานก๊าซธรรมชาติโอวาอัคกา เนเจอรัล ก๊าซ ไซเคิล เผยให้เห็นเครื่องบินลำหนึ่งบินด้วยความเร็วสูงชนเข้าอย่างจังกับสายไฟฟ้าจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ระหว่างร่วงตก ก่อนเจ้าหน้าที่จะพบซากเครื่องบินไหม้เป็นตอตะโกในเขตออสแมนกาซี เมืองบูร์ซา ซึ่งห่างจากเมืองพาทูโควาราว 120 กิโลเมตร

ด้านนายอลินูร์ อัคคัส นายกเทศมนตรีเมืองบูร์ซา ระบุคาดว่าหนึ่งในผู้ประสบเหตุเสียชีวิตตอนที่ปีกของเครื่องบินชนเข้ากับส่วนของสายส่งเหนือศีรษะของเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเกิดไฟไหม้ ส่วนเหยื่ออีกคนน่าจะดีดตัวออกจากเครื่องบินแล้วแต่โชคร้ายเสียชีวิตในที่สุด