เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดโหวต…!! ขนส่งทางบก เปิด 2 ทางเลือก ชวนประชาชนโหวต สายรถเมล์ แบบใหม่ หรือ แบบเดิม

วันที่ 6 ธ.ค.65นางสิริรัตน์ วีรวิศาล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)​ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก เดินหน้าแผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสารและสามารถเชื่อมโยงระบบรถโดยสารประจำทางกับระบบขนส่งสาธารณะรูปแบบ อื่นๆ ทั้งระบบราง คือ โครงข่ายรถไฟฟ้าทุกสาย ระบบรถไฟความเร็วสูงที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคต ระบบเรือโดยสารซึ่งเป็นการเดินทางอีกรูปแบบหนึ่งที่ประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก

นางสิริรัตน์ กล่าวต่อว่า อีกทั้งเพื่อให้เกิดระบบรถโดยสารประจำทางที่ผู้ใช้บริการปลอดภัย ตัวรถมีสภาพใหม่ สะดวกสบาย เป็นรถที่ใช้พลังงานสะอาด อาทิ รถเอ็นอีวี หรือรถอีวี เพื่อเป็นการร่วมแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งกำลังเป็นปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมที่ประเทศไทยกำลังเผชิญ

โดยกรมการขนส่งทางบก ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการมีส่วนร่วมของประชาชน จึงขอเชิญชวนให้ทุก ๆ ท่านร่วมกันแสดงความเห็นต่อการกำหนดรูปแบบหมายเลขเส้นทางรถโดยสารประจำทาง ตามแผนการปฏิรูปรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการจริง ผู้สนใจสามารถร่วมโหวตผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ของ ขบ. หรือเว็บไซต์ ของกรมฯ โดยรูปแบบในการโหวตแสดงความคิดเห็นจะมี 2 ทางเลือก คือ

ทางเลือกที่ 1 ใช้หมายเลขเส้นทางใหม่ทั้งหมดตามแผนปฏิรูปรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ทัพภาค 1…!! รับสังกัด มทบ.18 จริง อ้างไม่มีเจตนาข่มขู่-ทำร้าย ทำไปเพราะเมา

-ไม่สำนึกผิด ลุงโหดฆ่าแมว หลังโดนตำรวจเรียกสอบปากคำ บอกรู้สึกเป็นคนดังกับเรื่องนี้

 

 

ทางเลือกที่ 2 เส้นทางเดิมหรือใกล้เคียงเส้นทางเดิม กลับไปใช้หมายเลขเส้นทางเดิม สำหรับเส้นทางเดิมที่มีการแบ่งเป็นสองเส้นทางหรือสามเส้นทางใช้ตัวอักษรภาษาไทยหรือตัวอักษรภาษาอังกฤษกำกับ ในส่วนของเส้นทางใหม่ที่ไม่เคยวิ่งมาก่อน กำหนดให้เป็นเลขใหม่ 3 หลัก

สำหรับประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมโหวตผ่านช่องทางดังกล่าวได้ระหว่างวันที่ 6-15 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกให้ความสำคัญในการมีส่วนร่วมของประชาชนมาเพื่อร่วมกันกำหนดหมายเลขเส้นทางตามแผนการปฏิรูปรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และเกิดประโยชน์สูงสุด