เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (รมว.แรงงาน) แสดงความคิดเห็นหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย  และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศนโยบายการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำให้มาอยู่ที่ 600 บาทต่อวัน และเงินเดือนของผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ที่ 25,000 บาทขึ้นไป ภายในปี 2570 หากได้เป็นรัฐบาล

รมว.แรงงาน ระบุว่า เพื่อไทยหากจะหาเสียงอะไรก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงหายนะทางเศรษฐกิจด้วย อย่าหาเสียงเพราะนึกสนุกแบบนี้ เพราะสิ่งที่พูดออกมามันเหมือนการโยนระเบิดเวลาให้เจ้าของกิจการ การหาเสียงแบบนี้เป็นการโยนภาระให้ภาคเอกชน แต่ตัวเองได้คะแนนเสียงซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

นอกจากนี้จะกระทบต่อนักลงทุนต่างประเทศเพราะจะไม่กล้าเข้ามาลงทุน การออกมาพูดแบบนี้ส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจทั้งระบบ หากจะหาเสียงอะไรก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงหายนะทางเศรษฐกิจด้วย

ขณะที่เต้-มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ บอกว่านโยบายนี้ทำยาก ตอนนี้ต้องลดค่าครองชีพประชาชนก่อน รายได้เท่าเดิมก่อน มิฉะนั้นจะกระทบหลายอย่าง แต่ถ้าทุกอย่างสมดุลแล้ว สามารถทำได้แต่ต้องใช้เวลา สิ่งที่ควรลดโดยการแทรกแซงหรือหารายได้ส่วนอื่นมาอุด อาทิ ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ ราคาก๊าซหุงต้ม ราคาน้ำมัน ราคาปุ๋ย ราคาหมู-ไก่-ไข่-เป็ด เพื่อให้รายจ่ายประชาชนลด เงินเหลือเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพทองธาร ประกาศพลิกฟื้นประเทศ ด้วย10นโยบาย หากเพื่อไทยชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล

‘เพื่อไทย’ ชวน ปชช ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมลงมติ ฝากข้อความ ไล่ประยุทธ์ ผ่านไลน์!!!