เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขอขอบคุณ…!! ที่บริจาคอวัยวะของ “นางแสงจันทร์” ผู้ป่วยสมองตาย สามารถช่วยได้อีก 8 ชีวิต

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อม แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี, นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี และคณะแพทย์ จนท.รพ.ราชบุรี ร่วมแสดงความขอบคุณครอบครัว “คุณฮวย” โอกาสนี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เป็นตัวแทนมอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูเกียรติ แด่ นางแสงจันทร์ คุณฮวย และครอบครัว ที่ได้มอบอวัยวะเพื่อส่งต่อไปยังผู้รอคอยอวัยวะ จนสามารถช่วยเหลือชีวิตได้ถึง 8 ชีวิต

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา นางแสงจันทร์ ผู้ป่วยหญิงอายุ 48 ปี ได้เข้ารับการรักษาใน รพ.ปากท่อ ด้วยอาการไม่รู้สึกตัว โดยส่งรักษาตัวต่อมายัง รพ.ราชบุรี จนหมอวินิจฉัยอาการว่า มีภาวะเลือดออกในสมองจากหลอดเลือดสมองแตก เนื่องมาจากภาวะความดันโลหิตสูงที่รักษาไม่ต่อเนื่อง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ถนนสุดแปลก…!! เส้นถนนไม่ตรงกันยันไม่ใช่ภาพตัดต่อ จวกทำงานชุ่ย ชาวบ้านเผยอยู่แบบนี้มาหลายปี

-ช่วยหนูด้วย…!! เหยื่อสาววัย 16 ร้อง”ทนายตั้ม”ช่วยด้วย แฉทนายคดีดังแถวกกกอกย่ำยี คดีไม่คืบ

 

ต่อมาแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย แต่หลังการผ่าตัดอาการผู้ป่วยยังคงไม่ดีขึ้น ไม่รู้สึกตัว อยู่ในภาวะสมองตาย และเข้าพักรักษาตัวในหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม ทาง รพ.ราชบุรี จึงได้แจ้งบุตรและญาติของผู้ป่วยรับทราบ โดยผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เป็นผู้บริจาคอวัยวะได้ ตามเกณฑ์ของสภากาชาดไทย จึงได้ประสานกับทางญาติ ขอรับบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่สิ้นหวังต่อการรักษา บุตรและญาติของผู้ป่วยเล็งเห็นถึงบุญอันยิ่งใหญ่นี้ จึงได้บริจาคอวัยวะทุกส่วนที่ยังคงทำประโยชน์ได้ให้กับสภากาชาดไทย

โดยทาง รพ.ราชบุรี ได้รับบริจาคตับ และไต 2 ข้าง ดวงตา 2 ข้าง ให้กับสภากาชาดไทย กระดูกและเนื้อเยื่อให้กับศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ โดยทีมแพทย์ รพ.ราชบุรี ได้จัดเก็บดวงตา อวัยวะ มอบสู่สภากาชาดไทย และกระดูกมอบสู่ศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ จึงได้มอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูเกียรติแด่ นางแสงจันทร์ คุณฮวย และครอบครัว ที่ได้ร่วมสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ มอบอวัยวะเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป