เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      ตายต่อเนื่อง ชาวบ้านเสียชีวิต รายพบขึ้นสองขีด หมอโอภาสย้ำบูสต์ได้บูสต์ ไม่ต้องรอวัคซีนตัวใหม่

     วานนี้ (8 ..)จากข้อมูลระบุว่าว่า ผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นชายสูงวัย อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นคนเไร้บ้าน ไม่มีข้อมูลว่าได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือไม่ อาศัยอยู่ภายในซอยจัดสรรรถไฟย่อย ย่านทุ่งสองห้อง ซึ่งชายเรร่อนคนนี้ได้มาอาศัยแถวนั้นได้ 2 ปี และมีอาการไอ ไข้ และเจ็บคอมาประมาณ 2-3 วันก่อนหน้า ก่อนจะเสียชีวิต หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจ ATK พบว่าขึ้น 2 ขีด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งให้กับแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล

       ส่วนอีกรายเสียชีวิตที่บ้าน หญิงสูงวัยเช่นเดียวกัน อายุ76 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงเคยได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว แต่ไม่แน่ชัดว่าได้รับวัคซีนแล้วกี่เข็ม ข้อมูลจากทางครอบครัวแจ้งว่าก่อนหน้านั้นมีอาการคล้ายกับโควิด-19 ประมาณ3วันแต่ไม่ได้ตรวจหาเชื้อและเสียชีวิตในเวลาเช้ามืดของวานนี้ เมื่อนำร่างไปตรวจแล้วจึงทราบว่าขึ้นผลATK2ขีด

ต่อมาเมื่อวานที่ 8 .. 65 ผศ.นพ.โอภาส พุทธเจริญ หัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และอาจารย์ประจำภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

มีคนถามมาแยะ ว่าช่วงนี้คนติดเพิ่มขึ้น ไวรัสเปลี่ยนสายพันธุ์ไป ถ้าจะบูสต์วัคซีนต้องรอวัคซีนรุ่นใหม่มั้ย

สรุปว่าไม่ต้องรอนะครับ ข่าวว่าวัคซีนรุ่นใหม่อาจมาเกือบกลางปีหน้า และแบบเก่ายังป้องกันได้ดีอยู่ บูสต์ก่อนช่วงปีใหม่ได้เลย

      สายพันธุ์ใหม่ที่กำลังจะกลับมา วอนประชนตั้งการ์ดให้เข้มแข็ง ดังนั้นการฉีดวัคซีนยังคงจำเป็นเพื่อนลดความรุนแรงและการเสียชีวิตได้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

โจรดวงซวย…!! จะปล้นร้านทองแต่ดันเจอเจ้าของร้าน….

ข้าราชการชายชั้นประทวน ตามหาสาวคู่ชีวิต ระบุคุณสมบัติ 6 ข้อ