เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เร่งล่า…!! 2เมียนมา ร่วมก่อเหตุ ปล้นร้านทอง ให้ความเป็นธรรมเจ้าของร้าน หลังมีประเด็นทำเกินกว่าเหตุ

วันที่ 9 ธ.ค. 65 ที่ร้านทอง อ. เมือง จ. ตาก พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ หลังถูกกลุ่มคนร้าย 4 คน บุกปล้น แต่ถูกเจ้าของร้าน ยิงสวนป้องกันตัว เป็นเหตุให้คนร้าย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

พล.ต.ต.ปกปภพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตัวคนร้าย 2 คน คือ นายวิชัย ที่ถูกยิง และ นายเต้อ ที่ ถูก พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ตาก นำกำลัง ตำรวจสืบจังหวัดตาก ติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนี คนร้ายทั้ง 2 คน เคยก่อเหตุปล้นร้านทองในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 65 ได้ทอง 182 บาทหลบหนี ส่วนคนร้าย อีก 2 คน ที่กำลังหลบหนีทราบว่าเป็นชาวเมียนมา ทั้งนี้ในส่วนของคดีที่ว่าเจ้าของร้านทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ก็จะสอบสวนมูลเหตุพยานหลักฐาน ให้ความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย อย่างละเอียดแน่นอน

ด้าน นายพิสิฐ อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ในตอนเกิดเหตุเห็นว่าคนร้ายมีอาวุธปืนและ มีท่อเก็บเสียง ยิงเปิดทางเข้ามา ตนบอกให้ภรรยาวิ่งหลบ และตนหลบฉากเข้าไปในกำบัง แล้วเอาปืนลูกซอง ยิงขึ้นฟ้าขู่ไป 1 นัด และ ยิงต่อเนื่อง ในท่าประทับเอว อีก 2 นัดเพื่อไล่โจร ตอนนั้นไม่รู้ว่าโจรได้ทองหรือไม่ เพราะเหตุการณ์เกิดไวมาก

ขณะที่คนร้ายจะหนี หันปืนชี้มาทางตน จึงยิงในท่าประทับเอว ยิงในมุมต่ำ ตามที่เรียนมา ไปอีก 1 นัด รวม 4 นัด คิดว่าตนคิดถูกแล้วที่ตัดสินใจยิงต่อสู้ ป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน เพราะไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นหากคนร้ายสามารถบุกเข้ามาประชิดตัว

ขณะที่ พ.ต.กิตติ เกิดผล นายทหารกองกิจการพลเรือน มทบ.310 นายสนามยิงปืน มทบ.310 ในฐานะครูฝึก กล่าวว่า นายพิสิฐ เจ้าของร้าน มาอบรมการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นกับสนามของมณฑลทหารบกที่ 310 พร้อมภรรยาเมื่อ 8 ปี ผ่านมาแล้ว เป็นผู้ที่ชื่นชอบในกีฬายิงปืนเคยร่วมแข่งขันที่ทางสนามจัดแข่งในจังหวัดตากและได้ถ้วยรางวัล

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ข้าราชการชายชั้นประทวน ตามหาสาวคู่ชีวิต ระบุคุณสมบัติ 6 ข้อ

-เปิดวาร์ป เจ้าของรถหรูขับพาภรรยาชมวิว ซิลๆ ที่แท้…!!!

 

ทุกวันนี้เมื่อมีเวลาว่างก็มักจะเข้าไปสนามเพื่อซ้อมยิงปืน ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีปืนหลายกระบอก หลายชนิดและแต่ละครั้งที่ไปก็จะนัดครูฝึกไปแนะนำ การใช้งานอยู่เสมอ เป็นคนมีจิตใจดี ใจเย็น สอนง่าย การใช้ปืนอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งนี้เจ้าของร้านทองได้ปฏิบัติตามหลักการการใช้อาวุธปืนเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินตามที่ได้สอนมา โดยนัดแรกเป็นการยิงขึ้นโดนเพดานเพื่อขู่

แต่ภัยนั้นยังไม่ยับยั้ง จึงยิงขู่ไปอีก 2 นัด ในท่าประทับเอว และจังหวะนั้นคนร้ายได้หันมาใช้อาวุธปืนมาทางเจ้าของร้าน จึงยิงนัดที่ 4 ในมุมต่ำ โดนคนร้ายบริเวณช่วงล่างของลำตัว ทำให้ได้รับบาดเจ็บ เป็นการยิงแบบยับยั้งระงับภัยตามหลักยุทธวิธีการใช้อาวุธปืนเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน