เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดช็อก…!! พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ Sea Life เบอร์ลินแตก น้ำ 1,000 ลูกบาศก์เมตร(1ล้านลิตร) ปลา สัตว์น้ำ 1,500 ตัวไหลเข้าสู่อาคารและถนน

รอยเตอร์ รายงานเหตุชวนตะลึงในประเทศเยอรมนี เมื่อพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหรืออควาเรียมทรงกระบอกขนาดมหึมาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความสูงกว่า 14 เมตร และจัดแสดงปลาหายากมากกว่า 1,500 ตัว เกิดระเบิดเมื่อเวลา 05.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้กระจกแตกกระจายและมวลน้ำมหาศาลในอควาเรียมไหลทะลักท่วมล็อบบี้อาคารดอม อควารี (DomAquaree) รวมทั้งไหลบ่าท่วมถนนสายหลักในย่านมิทเท ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้คนที่สัญจรไปมา นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกระจกบาดเป็นแผล 2 คน

อควาเรียมแห่งนี้ตั้งอยู่ในดอม อควารี คอมเพล็กซ์สำหรับการพักผ่อนซึ่งประกอบด้วยโรงแรมเรดิสัน พิพิธภัณฑ์ ร้านค้า และร้านอาหาร หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดล้อมถนนในละแวกอาคาร เนื่องจากน้ำปริมาณมากไหลท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง

ด้านโฆษกหน่วยดับเพลิงในกรุงเบอร์ลินระบุว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงชั้นล่างของอาคารได้เนื่องจากมีเศษกระจกและเศษซากความเสียหายจำนวนมากกลาดเหลื่อนไปทั่วพื้น เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด และยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีปลาและสัตว์น้ำที่จัดแสดงรอดชีวิตมากน้อยแค่ไหน

ขณะเดียวกันขอความร่วมมือลูกค้าราว 350 คนที่เข้าพักโรงแรมในกลุ่มอาคารดอม อควารี เก็บกระเป๋าและออกจากอาคาร คาดว่าเพื่อป้องกันการรุกล้ำจุดเกิดเหตุในระหว่างเจ้าหน้าเก็บหลักฐานซึ่งน่าจะใช้เวลานานพอสมควร

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เดือด…!! เคลียร์ไม่ลงตัว “ช็อก”ลั่นไกบนโรงพักต่อหน้า”ร้อยเวร” ดับ 1 เจ็บ 1

-ยื้อไม่ไหว! “ดาราสาว” เคยคบหนุ่มในเครื่องแบบ สาเหตุ 4 เดือนเลิก…?