เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรือหลวงสุโขทัยอับปาง หลังกองทัพเรือพยายามกู้เรืออย่างเต็มที่ ไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินได้เหตุจากลมแรง ขณะเรือหลวงกระบุรี เร่งช่วยชีวิตกำลังพลเกาะกราบเรือ ทหารเรืออีก 33 นายลอยคอกลางทะเล

วานนี้ (18 ธ.ค. 65) มีรายงานว่าเรือหลวงสุโขทัยอับปางลงเมื่อคืน เวลา 23.30 กรณีเรือหลวงสุโขทัยที่เข้าประจำการมา 36  ปี เกิดเหตุลมกระโชกแรงทำให้เรือเอียง คอย ๆ จมลงที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมาเรือหลวงสุโขทัยอับปางลงแล้ว โดยมีกำลังพลในเรือหลวงสุโขทัย 110 นาย ล่าสุดยืนยันว่าทุกคนปลอดภัย เมื่อคืนนี้หลังจากพยายามที่จะส่งเรือหลวงขนาดใหญ่ไปช่วยเหลือ และส่งเฮลิคอปเตอร์บินไปสำรวจพิกัดที่ชัดเจนแต่ไม่ทันการณ์

โดยท่านโฆษกกองทัพเรือ พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน  กล่าวว่าเมื่อเวลา 23:30 น. เรือหลวงสุโขทัยได้อับปางลงพร้อมยืนยันว่า 33 ชีวิตยังคงปลอดภัยอยู่ในระหว่างการลำเลียงขึ้นบนเรือหลวงกระบุรี ล่าสุดช่วยขึ้นมาบนเรือหลวงกระบุรี 73 นาย และทยอยลำเลียงขึ้นมาบนฝั่งเพื่อส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งเรือภูมิพลและเรือหลวงอ่างทอง เป็นเรือแห่งความหวังเนื่องจากเป็นเรือขนาดใหญ่สามารถทนต่อคลื่นลมในทะเลได้ ขณะนี้กำลังเข้าไปค้นหาอีก 33 ชีวิตให้เจอภายในเช้าวันนี้

สำหรับเรือหลวงสุโขทัย ปัจจุบันกำลังพลทั้งหมด 110 นาย มีภารกิจที่ต้องเดินทางไปร่วมงานจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ “องค์บิดาของทหารเรือไทย” เนื่องในโอกาสครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี ที่บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรฯ จังหวัดชลบุรี

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อาร์เจนตินา ดวลจุดโทษชนะ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ไปครอง

ลูกหนี้อ้าง ไม่มีเงิน พ่อป่วยหนัก พอโดนทวงหนี้พี่เขยเจ้าหนี้ของขึ้น เอาขวานไล่ฟันแถมยังขับรถไล่ชนอีก