เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านผวา!! สุนัขตายเกลื่อน วอนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบสุนัขหลายตัวพากันล้มป่วยปริศนา และทยอยตายไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านเมืองแก้ว ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ สร้างความหวาดผวาแก่คนรักสุนัข และหวั่นวิตกว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้จะติดโรคตามไปด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสุนัขเหล่านี้ว่าป่วยเป็นโรคอะไร และสามารถรักษาได้หรือไม่ อีกทั้งหลายคนยังเกรงว่าโรคดังกล่าวจะระบาดไปสู่สัตว์เลี้ยงอื่นหรือคน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ภายในหมู่บ้านดังกล่าว พบกับ นางลำไพ แก้วชาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 กำลังดูแลสุนัขจรจัดสีขาวตัวหนึ่ง ที่กำลังล้มป่วย ไม่สามารถลุกขึ้นยืน หาอาหารกินเองได้ จากการสอบถามนางลำไพ เล่าว่า สุนัขที่ล้มป่วย ส่วนใหญ่เป็นสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน ซึ่งพากันล้มป่วยได้ราว 2 สัปดาห์แล้ว และทยอยตายไปแล้วถึง 3 ตัว ตัวแรกป่วยแค่ 3 วันก็ตาย แต่ตัวล่าสุดนี้ เป็นตัวที่ 4 ได้ล้มป่วยพร้อมกัน แต่ยังมีชีวิตอยู่ แต่มีอาการแย่ลงเรื่อย ๆ ลักษณะอาการของสุนัขที่ล้มป่วย คือ ซึม ไม่กินข้าว มีขี้ตา เดินช้า ขาอ่อนแรง และส่วนมากจะมีขี้ตาเยอะ จมูกแห้ง หายใจติดขัด

ในตอนแรกชาวบ้านต่างคิดว่า ถูกคนร้ายวางยาเบื่อ เพราะอยู่ ๆ สุนัขก็ทยอยหายไป กระทั่งมาเจอสุนัขตัวสีขาว ที่มีอาการล้มป่วยอย่างที่เห็น จึงพากันสงสัยว่าป่วยเป็นโรคอะไรกันแน่ พร้อมวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

-แค่ลองไมค์แน่นะ …..มีคลิป!!!

Elon Musk ลาออกจากการเป็น CEO Twitter

-นายก หวังพลเรือรบหลวงปลอดภัย สั่งหาสาเหตุกันซ้ำรอย