เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดราม่าจนได้…!! รณรงค์ลดอุบัติเหตุ “ดิสเพลย์หุ่นฟางกับซากรถ” ญาติเห็นสะเทือนใจ กู้ภัยกันวุ่น เทศบาลตำบลฟ้าฮ่ามเป็นผู้จัด

วันที่ 30 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดดราม่าสนั่นออนไลน์ หลังเทศบาลตำบลฟ้าฮ่ามนำซากรถจยย.ที่เกิดอุบัติเหตุจริงมาจัดจำลองเหตุการณ์อุบัติเหตุ และนำหุ่นฟางมาจัดเป็นศพ บนเกาะกลางถนนชาวบ้านแตกตื่น ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการทำแบบนี้ แม้จะเป็นการรณรงค์อุบัติเหตุแต่ไม่สร้างสรรค์

ขณะที่ญาติเจ้าของซากรถโพสต์เป็นรถของกลางในคดี หลานชายประสบอุบัติเหตุแล้วนำมาจัดแบบนี้ทางญาติสุดสะเทือนใจ ส่วนกู้ภัยแม่โจ้โพสต์ได้รับแจ้งเป็นอุบัติเหตุจากประชาชนให้มาตรวจสอบจุดดังกล่าวหลายรอบเพราะเหมือนเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เจ้านายมาเห็นสภาพลูกน้อง ฉลองปีใหม่กันแบบหมดสภาพ

-ด่วน! เกิดอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์ชนกันหลายคัน บนถนนมิตรภาพ

 

หลังจากที่มีการโพสต์ในโซเชขียล ก็เริ่มมีการแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นประเด็นดราม่า คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการใช้วิธีลักษณะนี้ บางส่วนต่อว่าว่าไม่สร้างสรรค์ นอกจากแสดงให้เห็นถึงความรุนแรง และหดหู่ใจแล้วยังอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุในจุดดังกล่าวได้หากคนขับขี่รถไปมาเกิดตกใจนึกว่าเป็นเหตุการณ์จริง อาจจะหักหลบจนทำให้รถเกิดอุบัติเหตุได้ แถมการจำลองสถานการณ์แบบนี้อาจทำให้คนเข้าใจผิดและแจ้งเจ้าหน้าที่ได้

เช้านี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวเป็นเกาะกลางถนน บริเวณแยกรวมโชคขาออก และตั้งอยู่หน้าจุดอำนวยความสะดวกของเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม และตำรวจ สภ.แม่ปิง ซึ่งพบว่าหุ่นฟางยังตั้งอยู่เช่นเดิม กับซากรถ 2 คัน และมีการนำหุ่นฟางสวมเสื้อผ้ามาจัดวางให้เป็นลักษณะคล้ายอุบัติเหตุ หนึ่งในรถคันที่นำมาจัดแสดงพบว่ามีการนำอาหารและน้ำดื่มมาวางเหมือนกับนำมาเซ่นไหว้วิญญาณด้วย

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่มาประจำจุดดังกล่าวทราบว่า อุบัติเหตุนี้จัดทำโดยเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม และทำเช่นนี้มาหลายปีแล้วทั้งในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และสงกรานต์ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ ส่วนเรื่องรถว่าเป็นของกลางหรือไม่นั้น สอบถามเจ้าน้าที่ตำรวจประจำจุดก็บอกว่าไม่ทราบว่ารถของกลางหรือไม่ เพราะทางเทศบาลตำบลฟ้าฮ่ามเป็นคนจัด ส่วนเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นก็เพิ่งทราบจากทีมข่าวโดยจะให้ทางเทศบาลตำบลฟ้าฮ่ามตรวจสอบอีกครั้ง