เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สธ. สำนักพุทธ…!! ตรวจสอบวัด พระนำหินหยอดดวงตาลูกศิษย์ ด้านเจ้าอาวาสอ้างทดลองแล้วไม่มีผลเสีย

2 ม.ค. 2566 – จากกรณีข่าววัดดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พระสงฆ์ได้นำวัตถุกลม ๆ คล้ายก้อนหินความยาวประมาณ 1-2 ซม. หยอดเข้าไปในดวงตาลูกศิษย์ ในมีการระบุว่า พระบรมสารีริกธาตุ หรือ พระธาตุ ถ้าเป็นของแท้จะไม่เบียดเบียนต่อสิ่งใด

ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ พร้อมด้วย สำนักงานพระพุทธศาสนา ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางเข้าพบกับเจ้าอาวาสวัดใหญ่พรมาทาน (วัดท่อใหญ่) โดยไม่เปิดให้บุคคลอื่นเข้าร่วมสังเกตุการณ์ แม้แต่กระทั่งผู้สื่อข่าว

นายเกียรติศักดิ์ นิธินักษ์สกุล ผู้นำท้องถิ่น แสดงความคิดเห็นว่า ความเชื่อ ความศรัทธา เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ไม่สามารถบังคับกันได้ แต่ทั้งนี้การจะพิสูจน์อะไรให้นึกถึงความปลอดภัยและผลเสียที่จะตามมาด้วย เพราะหากผิดพลาดมาอันตรายมาก

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-จ่อฟัน…!! สภาการพยาบาล เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง คลิปสาวแต่งชุดคล้ายพยาบาล นั่งดื่มเบียร์โชว์

-หนาวเย็นจัด…!! ยอดดอยอินทนนท์ 2 องศา เกิด “เหมยขาบ” ขาวโพลน นักท่องเที่ยวสุดตื่นเต้น

 

นายณรรฐพงศ์ เรืองวัฒนโรจน์ นักวิชาการศาสนาปฏิบัติการสำนักพุทธศาสนาชลบุรี กล่าวว่า วันนี้มาเพื่อหาและรับทราบข้อมูล เนื่องจากเรื่องดังกล่าวยังไม่มีการร้องเรียน ในส่วนทางสาธารณะสุขมีความเป็นห่วงเป็นใย โดยการทดลองดังกล่าว เจ้าอาวาสแจ้งว่าเป็นการทดลองแค่เฉพาะ ไม่ได้มีการทดลองให้กับญาติโยมทั่วไปแต่อย่างใด เป็นการทดลองเฉพาะเพียงคนสองคนเท่านั้น และที่ผ่านมาการทดลองก็ไม่ได้เกิดผลเสียอะไร เพียงแต่ว่าเกิดเป็นกระแสจนเป็นข่าว

ส่วนการพูดคุยในวันนี้ก็เรียบร้อยดี เจ้าอาวาสยืนยันว่าจะไม่ทำให้กับญาติโยมทั่วไป หรือพิสูจน์อะไรอีกแล้ว ความเชื่อเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล พอเป็นกระแสขึ้นมาหลายฝ่ายก็ห่วงเรื่องสุขภาพ เรื่องความปลอดภัย ทางเจ้าอาวาสก็รับทราบ จะไม่ทดลองให้กับญาติโยมอีก