เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทหารกองกำลังผาเมืองปะทะเดือดกับแก๊งลำเลียงยาเสพติดกลางป่า พื้นที่บ้านสันมะเค็ด ม.23 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ส่งผลให้แก๊งขนยาเสียชีวิต โดยเป็นชาย 2 รายพร้อมยาบ้า 2 เป้ จำนวน 2 แสนเม็ด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งสมาคมแสงธรรมแม่จันและกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ จุดอำเภอแม่จัน ได้ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแพทย์เวรและกองพิสูจน์หลักฐานเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อยทพ.3109ฉก.ทพ.31ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง เพื่อจัดกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่เหตุยิงปะทะขบวนการยาเสพติดตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา


หลังจากหน่วยงานเข้าตรวจสอบเสร็จ ก็จะเป็นหน้าที่ของกู้ภัยที่รับทำหน้าที่อาสานำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากป่าดังกล่าว ซึ่งทางกู้ภัยแสงธรรมแม่จันและกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ นำผ้าขาวห่อศพ และช่วยกันลำเลียงลงจากเขา ด้วยการช่วยกันหามออกมา เนื่องจากช่องทางมีความลาดชันและไม่สามารถนำรถยนต์หรือเข้าไปได้ จึงต้องเดินเท้าหรือใช้รถจักรยานยนต์เท่านั้น

และเมื่อมาถึงจุดที่จอดรถจักรยานยนต์ ทางกู้ภัยจึงจำเป็นต้องใช้วิธีการนำศพมัดไว้กับตัวของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะนำไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เพื่อรีบลำเลียงศพออกจากป่าโดยเร็วที่สุดก่อนจะมืดค่ำ โดยกู้ภัยแสงธรรมแม่จันดำเนินการตามขั้นตอนนำศพส่งนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อนพิสูจน์อัตลักษณ์และยืนยันตัวตนต่อไป

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง