เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด่วน! คนร้ายเพิ่งพ้นคุกบุกแทงนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ขณะจะลงจากรถรับส่งเสียชีวิต

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 มกราคม 2566 ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด ภายในโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ อบต.หนองแก้ว กู้ชีพพีร์คำทอน โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

ถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณประตูหน้าโรงเรียน พบรถหกล้อรับส่งนักเรียนจอดอยู่ พบเด็กหญิง อายุ 14 ปี 2 ราย ถูกแทงที่ร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส หมดสติ ไม่รู้สึกตัว มีแผลถูกแทงที่ต้นคอ 1 แผล บริเวณหน้าอก 2 แผล เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ทราบภายหลังในเวลาต่อมา เด็กหญิงอายุ 14 ปี เสียชีวิต 1 ศพ

พบชาวบ้านรุมล้อมจับผู้ก่อเหตุ คือ นายปรีชา วิชัยศร อายุ 37 ปี ที่อยู่ 123 ม.ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมอาวุธมีดทำครัว ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร รวมด้าม พบคราบเลือดเปื้อนที่บริเวณมีด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธมีด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามครูที่ทำหน้าที่คุมท้ายรถรับ-ส่งนักเรียน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามท้ายมา ซึ่งตนก็เข้าใจว่าเป็นผู้ปกครองที่ลืมเอาเงินให้นักเรียน ก่อนที่รถรับ-ส่งนักเรียนจะเดินทางมาถึงโรงเรียน แล้วจอดที่บริเวณหน้าโรงเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนเดินเข้าไปในโรงเรียน จู่ๆ ผู้ก่อเหตุได้ชักมีดออกมาแล้วบุกขึ้นมาบนรถ ก่อนจะจ้วงแทงผู้เสียชีวิต 1 ครั้ง ก่อนจะลากลงไปแล้วนั่งคร่อมแทงซ้ำอีก 2 ครั้ง ตนพยายามที่จะเข้าไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธมีด จึงพยายามขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้ช่วยจับกุมผู้ก่อเหตุ หลังจากนั้นตนจึงได้ดึงเอากุญแจรถของผู้ก่อเหตุไว้ ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่มียานพาหนะหลบหนี ก่อนที่ชาวบ้านจะปิดล้อมเอาไว้แล้วประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมในเวลาต่อมา

ส่วนมูลเหตุของการลงมือของคนร้ายในครั้งนี้ เบื้องต้นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ยินคนร้ายพูดว่า “จะฆ่าล้างหมดชั่วโคตร” และทุกคนมาทราบทีหลังว่า นักเรียนที่เสียชีวิตเป็นญาติของคนร้าย ขณะที่ประวัติคนร้ายเอง เพิ่งออกจากคุกมาได้ 3 วัน ก่อนลงมือจ้วงแทงเด็กนักเรียนหญิงอย่างโหดเหี้ยม