เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
นายซิน หรือ THANT ZIN TUN สัญชาติพม่า วัย 29 ปี ประสบอุบัติเหตุทางถนน จนต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ปากท่อ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ราชบุรี แพทย์ได้ตรวจอาการอย่างละเอียด พบว่า กระดูกต้นคอส่วนบนเคลื่อน จึงทำให้ผู้ป่วยมีอาการแย่ลงอย่างรวดเร็ว ทางแพทย์และทีมพยาบาล จึงแจ้งให้ทางญาติทราบ พร้อมประสานขอรับบริจาคอวัยวะ⁣
ซึ่งทางภรรยาและครอบครัวจึงได้ประสานกับทางพ่อแม่ผู้ป่วย จนทราบว่า ผู้ป่วยได้เคยสั่งไว้ หากมีโอกาสให้บริจาคอวัยวะ เพื่อช่วยเหลือชีวิตคนอื่น จึงนำไปสู่การบริจาคอวัยวะในครั้งนี้⁣
โดยอวัยวะของนายซิน สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยชาวไทยที่สิ้นหวังได้ 13 ชีวิต ทำให้ผู้ป่วยที่ได้รับบริจาคอวัยวะสามารถมีชีวิตต่อไป และกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ⁣
ขณะที่ Myo Thi Thi Aung หรือ น.ส.อัง อายุ 27 ปี น้องผู้เสียชีวิต ยังได้พูดเชิญชวนให้ชาวพม่าที่มาทำงานในไทยได้บริจาคอวัยวะเป็นภาษาพม่าว่า ขอเชิญชวนเพื่อนๆ ชาวพม่า มาบริจาคอวัยวะกันเยอะๆ อย่างพี่ชายเธอได้บริจาคอวัยวะเหมือนได้ทำบุญใหญ่ ช่วยชีวิตคนได้หลายคน “ผลบุญนี้จะช่วยให้พี่ชายเกิดชาติหน้าจะมีดวงตาที่ดี มีอวัยวะครบถ้วนสมบูรณ์และอายุชีวิตที่ยืนยาวนาน” น.ส.อัง น้องสาวผู้วายชนม์กล่าว⁣
โดย รพ.ราชบุรี ได้ร่วมกันมอบใบประกาศเกียรติคุณยกย่องนายซิน ผู้วายชนม์ และครอบครัวของผู้วายชนม์ หลังได้บริจาคอวัยวะ เป็นดวงตา 2 ข้าง และกระดูกเนื้อเยื่อ 11 ชิ้น ให้กับสภากาชาดไทย และศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ⁣
ข่าวที่เกี่ยวข้อง