เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่าหาทำ…!! “น้องทาม” หนุ่มน้อยไร้แขน ถูกมิจฉาชีพเปิดเพจปลอม หลอกลูกค้าโอนเงิน

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องทาม หรือ นายวรรธนะ คำอินทร์ ที่รู้จักกันในนาม “น้องทามหนุ่มน้อยไร้แขน 2 ข้าง ปัจจุบันอายุ 18 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชาสงเคราะห์วิทยา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่หาเงินช่วยค่าใช้จ่ายในครอบครัวและเป็นทุนการศึกษาส่งตัวเองเรียน ด้วยการวาดภาพด้วยเท้าทั้ง 2 ข้างที่มี ด้วยสีอะคริลิคลงบนกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน โพสขายบนโลกออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก : วรรธณะ คำอินทร์ น้องทาม จนมียอดผู้ติดตามกว่า 4 หมื่นคน

และเป็นช่องทางให้ลูกค้าสั่งผลงานกระเป๋าผ้า โดยมีคุณแม่ หรือนางดอกรัก คำอินทร์ อายุ 51 ปี คอยดูแลเพจ และจัดคิวลูกค้าที่สั่งทำกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน รวมไปถึงผู้ใหญ่ใจบุญที่อยากจะช่วยเรื่องทุนการศึกษาให้กับน้องทาม แต่ตอนนี้กลับถูกมิจฉาชีพสวมรอยเปิดเพจปลอม

โดยใช้ชื่อเพจและภาพเหมือนกับเพจจริง ต่างกันตรงที่ยอดผู้ติดตามมีเพียง 98 คน และหลอกลูกค้าที่หลงเชื่อสั่งผลงานกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน และหลอกให้โอนเงิน เข้าบัญชีวอลเล็ท จนมีผู้เสียหายกว่า 20 คนที่หลงเชื่อและโอนเงินให้ แต่ไม่ได้รับสินค้า สูญเงินนับหมื่นบาท

น้องทาม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน ช่วยแม่หาเงินด้วยการวาดภาพลงกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน แล้วโพสขายในช่องทางเพจของตน ซึ่งมียอดผู้ติดตามประมาณ 4.2 หมื่นคน โดยจะมีแม่เป็นคนคอยดูแลเรื่องคิวงานของลูกค้าที่ออเดอร์ไว้

จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีลูกค้าแชทและโทรมาว่า ทำไมถึงยังไม่ได้รับสินค้าทั้งๆ ที่โอนเงินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีหลายรายเกือบ 20 ราย ซึ่งตนและแม่ก็ไล่เช็กออเดอร์และยอดเงิน ปรากฏว่าไม่มียอดออเดอร์ของลูกค้า จึงยืนยันเรื่องช่องทางการสั่งงานและโอนเงิน จนทราบว่ามีมิจฉาชีพเปิดเพจปลอมขึ้นมา โดยแอบอ้างภาพและชื่อของตนเปิดรับออเดอร์งานลูกค้า

โดยเพจปลอมมียอดผู้ติดตามอยู่เพียง 98 คนเท่านั้น และลูกค้าเกือบ 20 ราย กลายเป็นผู้เสียหายสั่งงาน และโอนเงินผ่านเพจปลอม ตนและแม่จึงเดินทางไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นิคมสร้างตนเอง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเพื่อต้องการหลักฐานยืนยันว่าว่าตนถูกมิจฉาชีพสวมเพจ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เตือนภัยบุหรี่ไฟฟ้า เด็กวัยรุ่น อายุสิบกว่าปี ปอดบวมจากแบคทีเรียไวรัส เพราะใช้บุหรี่ไฟฟ้า

-จอดรถในห้างดัง ค่าจอดรถที่แสดงบนหน้าจอ เป็นจำนวน 6.5 ล้านบาท

 

และเพื่อเป็นการเตือนภัยให้ลูกค้าที่ต้องการสั่งกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ให้ติดต่อที่เพจของตนเพียงเพจเดียว หากไม่แน่ใจ ให้โทรติดต่อทางเบอร์โทร 082-164-5911 รวมถึงช่องทางการโอนเงินต่างๆ ทั้งเลขบัญชี หรือทางพร้อมเพย์จะต้องเป็นชื่อของแม่ นางดอกรัก คำอินทร์ เพียงคนเดียวเท่านั้น จะไม่มีบัญชีอื่นเด็ดขาด

สำหรับผู้ที่สนใจผลงานการวาดภาพด้วยเท้าของน้องทาม หรือต้องการสั่งกระเป๋าผ้าลดโลกร้อนด้วยฝีเท้าของน้องทาม ราคาเริ่มต้นเพียงชิ้นละ 59 บาท ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นางดอกรัก คำอินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 082-164-5911 หรือทางเฟซบุ๊ก : วรรธณะ คำอินทร์ น้องทาม โดยให้สังเกตยอดผู้ติดตาม เพจจริงจะมียอดผู้ติดตามประมาณ 4.2 หมื่นคน