เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตร.แจง…!! เสี่ยเบนท์ลีย์ไม่เป่าเพราะเจ็บหน้าอก แรงลมเป่าไม่เพียงพอ-กลัวเครื่องวัดไม่เสถียร ตำรวจทำงานโปร่งใส

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 ม.ค.66 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.ดูแลงานจราจร เปิดเผยว่า อุบัติเหตุเฉี่ยวชนบนทางด่วนเวลา 00.35 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ผู้ขับขี่รถยนต์เบนท์ลีย์เฉี่ยวชนรถ 2 คัน มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ออกจากโรงพยาบาล 5 คน พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 คน ต้องรอผลการตรวจสอบบาดแผลจากทางแพทย์ว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัสหรือไม่

ส่วนการดำเนินคดีนั้น พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาขับรถเฉี่ยวชนผู้อื่นเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและได้รับบาดเจ็บ ส่วนข้อหาเพิ่มเติมนั้น พนักงานสอบสวนรอผลการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดจากโรงพยาบาลตำรวจค าดว่าจะได้ภายในวันที่ 10 ม.ค. นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับการใช้ความเร็วรถ หากตรวจสอบพบกระทำความผิดก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เน้นย้ำให้ตำรวจให้ความเป็นธรรมและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

เมื่อถามถึงกรณีผู้ต้องหาปฏิเสธการใช้เครื่องเมือวัดแอลกอฮอล์เปล่าเมา พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวผู้ขับขี่รถเบนท์ลีย์ยินยอมให้ตรวจเลือดว่ามีแอลกอฮอล์หรือไม่ แต่กรณีการเป่านั้น คนขับรถได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก อาจจะทำให้แรงลมการเป่าไม่เพียงพอ ทำให้เครื่องวัดไม่เสถียร พนักงานสอบสวนจึงใช้วิธีการตรวจเลือด อย่างไรก็ตาม กรณีนี้มีความเสียหายค่อนข้างมาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย การตรวจผลเลือดจึงเป็นส่วนที่ยืนยันได้ชัดเจนกรณีผู้ต้องหาอาจใช้ต่อสู้กรณีดังกล่าว จึงดำเนินการอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความโปร่งใส

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-งานงอก…!! สอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ เปิดขอบริจาคเงิน ชาวเน็ตขุด”ใช้แต่ของหรู จนจริงหรือไม่”

-เชียงใหม่…!! ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวบรรยากาศคึกคัก แม้เส้นทางบินตรงจากจีนมาเชียงใหม่ยังไม่มี

 

เมื่อถามว่าการตรวจสอบป้ายทะเบียนเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลการกระทำเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงไม่เสียภาษีรถที่ใช้เกิดอุบัติเหตุ

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า กฎหมายมีการพิจารณาการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ไม่ยินยอมให้ตรวจให้สันนิษฐานว่าเป็นผู้ที่ขับขี่รถในขณะเมาสุรา แต่กรณีดังกล่าวเป็นการยินยอมให้ตรวจ อย่างไรก็ตาม กรณีการตัดแต้มดังกล่าวหากเมาและขับจะถูกตัด 4 คะแนน ถือว่าเป็นกรณีการตัดคะแนนมากที่สุด

เมื่อถามถึงประเด็นที่จะหลบหนีขึ้นรถแท็กซี่จากที่เกิดเหตุนั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่ามีพฤติการณ์จะหลบหนีหรือไม่ ส่วนกรณีลักษณะดังกล่าวข้อกฎหมายที่เกิดเหตุรถเฉี่ยวชนมีข้อกฎหมายต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ หากเฉี่ยวชนและหลบหนีเป็นความผิด ส่วนการกรณีรถเบนท์ลีย์ขับขี่รถไปที่ใดมาก่อนหรือไม่ เป็นเรื่องทางคดีขอสงวนเอาไว้ก่อน แต่ต้องมีการสอบปากคำในประเด็นดังกล่าว