เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฉะยับ ทักษิณวิจารณ์รัฐบาลเน่าเฟะ จ้วงไม่มีประยุทธ์ชาติก็อยู่ได้

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร ร่วมสนทนา ในรายการ CARETalk x CareClubHouse : คนที่ “ทำอย่างแบด” จนประชาชน “แซดอย่างบ่อย” จะได้ไปต่อไหม มีแขกรับเชิญสุดพิเศษ “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” และ “สมชัย ศรีสุทธิยากร” มาร่วมถกประเด็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองและสถานการณ์ของปะเทศไทยในปี2566

โดยนายทักษิณหรือ โทนี่ วู้ดซัม ก็ได้พูดถึงการรองรับนักท่องเที่ยวจากสนามสุวรรณภูมิ แสดงความกังวลว่ารัฐบาลจะดำเนินการแบบนึกถึงเงินทอนเป็นหลัก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอาคารที่ต่อเติมไม่เสร็จนั้น จะส่งผลต่อการรองรับนักท่องเที่ยวหรือไม่ ทั้งยังกล่าวถึงเรื่องป้ายที่เป็นประเด็นถูกสั่งยกเลิกไปชั่วคราวนั้นก็ไม่รู้จะจบลงเช่นไรด้วย

จากนั้นก็ยังมีการกล่าวถึงนโยบายปราบโกงของรัฐบาล ที่ว่าตอนนี้เป็นการเมืองเลี้ยงด้วยกล้วย เพราะบางพรรคก็จ่ายเงินเดือนส.ส. 2 -3 แสน พอจะมีนักการเมืองย้ายพรรคก็เลยต้องเพิ่มเงินเดือนเป็น 5 แสนซึ่งก็ไม่รู้ว่าเอางบตรงไหนมาจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับนักการเมือง

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า วันนี้ประเทศไทยต้องซีเรียสเรื่องการเมืองกับรัฐธรรมนูญ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้แน่ รัฐธรรมนูญที่เขียนออกมาใหม่หลังจากปฏิวัติผมออกมานั้น ดูเหมือนจะติดรูปผมไว้ที่ข้างฝาเวลาเขียน เขียนกันผมอย่างเดียวเลย สุดท้ายก็เข้าตัวเอง เพราะตัวเองเป็นคนบริหาร แล้วก็ทำบ้านเมืองไม่รอด ตัวเองก็ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง กลืนแล้วกลืนอีก จากกลืนแบบคนธรรมดากลายเป็นกลืนแบบคนหน้าด้าน

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังได้แนะนำหนังสือ 2 เล่ม คือ The Things You Can See Only When You Slow Down และ The 5AM Club: Own Your Morning. Elevate Your Life.

ในหนังสือได้ยกตัวอย่างหนึ่ง คือ ไม่มีเราโลกก็หมุนต่อไปได้ เลยนึกถึงคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ชอบพูดว่า ไม่มีผมประเทศไทยอยู่ไม่ได้ เลิกคิดได้แล้ว เพราะความจริงประเทศไทยอยู่มาก่อนนายกฯ เกิดด้วยซ้ำ และวันนี้ที่มาอยู่ 8 ปี นี่คือปัญหาของประเทศ และท่านชอบพูดว่ามี 100 เรื่องที่ต้องแก้ เพราะนั่นคือปัญหาที่ท่านสร้างไว้ เพราะท่านแก้ปัญหาไม่เคยสะเด็ดน้ำ

ข่าวอื่น ๆ ที่่าสนใจ

ผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของ เสี่ยเบนท์ลีย์ ออกแล้วหลังขับซิ่งชนสนั่นบนทางด่วน

ไอซ์อภิษฏา คลอดลูกสาวคนแรก ผิวขาวจั้ว แต่งงานนี้ทำเอาหลุดโฟกัสไปมองสิ่งนี้