เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จับกุมผู้ต้องหา นายศรายุธ อายุ 26 ปี ข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรม, ขับรถใรลักษณะที่เห็นได้ว่าคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น และขับรถด้วยอัตราความเร็วเกิดกว่าที่กฎหมายกำหนด

อีกราย คือนายกุลวัฒน์  อายุ 27 ปี ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนในความผิดฐานนขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา , ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น และขับรถด้วยอัตราความเร็วเกิดกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ Volvo S60 สีแดง ทะเบียน 2 ขฒ -1006 กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปรามการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ และสนับสนุนให้มีการแข่งรถหรือให้ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย พบว่ามีเพจ BALL VCK ได้ทำการทดสอบสมรรถนะรถยนต์บนทางสาธารณะ  เจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ให้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับการขับขี่รถโดยใช้ความเร็วบนทางในพื้นที่ของวิภาวดีและโทล์เวย์ ซึ่งต่อมามีข้อความโพสภาพพร้อมข้อความ “พามาลอง Volvo S60 T8 R-Design 462 hp พร้อมทดสอบเบรกที่ความเร็ว 245 km จะเป็นยังไง” ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ เข้าไปตรวจสอบ เพจดังกล่าว

จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบนโทเวย์ พบว่ามีผู้ขับขี่รถยนต์ Volvo S60 บนถนนโทล์เวย์ในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งมีประชาชนทั่วไปใช้รถยนต์บนทางทุกช่องทาง รถยนต์คันดังกล่าวได้มีการใช้ความเร็วในการเปลี่ยนช่องทางการเดินรถโดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ร่วมใช้เส้นทางเดินรถ สาเหตุเนื่องจาก ต้องการเอารถไปลองเพราะรถเอาไปแต่งเบรคมา

จากการตรวจสอบพบว่ามี นายศรายุธ เป็นผู้ถ่าย และนายศรายุธ เป็นผู้ขับขี่ เจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ได้เชิญผู้ต้องหาทั้งสองมาแจ้งข้อกล่าวหา และได้นำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ศาลพิพากษา นายศรายุธ จำคุก 3 เดือน และนายกุลวัฒน์ จำคุก 2 เดือน พร้อมริบรถของกลางต่อไป


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.65 ได้ปรากฏคลิปบนเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว สาธิตการขับรถเร็วผ่านช่อง M-Flow และกล่าวอ้างลักษณะที่ว่า หากขับรถด้วยความเร็วสูงระบบจะไม่สามารถเรียกเก็บค่าผ่านทางได้

โดยเคสนี้เจ้าหน้าที่ จึงได้รวบรวมหลักฐานและออกหมายเรียก นายศรายุทธ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ตามคลิปมาพบพนักงานสอบสวน โดยเมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 นายศรายุทธ ได้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก จากการสอบสวนนายศรายุทธ ให้การว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันที่ปรากฏอยู่ในคลิปจริง และยอมรับว่าได้ขับขี่โดยใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ในส่วนของการหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow นั้น จริงๆ แล้วตนเองก็เป็นสมาชิก M-Flow และถูกเรียกเก็บเงินค่าผ่านทางรายการดังกล่าวแล้ว ส่วนที่โพสต์ลงคลิปว่ากล้อง M-Flow ไม่สามารถตรวจจับรถของตนได้เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากเมื่อผ่านช่อง M-Flow แล้ว จะมีระยะเวลาก่อนที่ระบบจะแจ้งเตือนเรียกเก็บค่าผ่านทางประมาณ 10-15 นาที ไม่ใช่ว่าขับรถเร็วแล้วจะไม่สามารถเรียกเก็บได้แต่อย่างใด


พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาให้นายศรายุทธ ทราบว่า “ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น” นายศรายุทธ ให้การรับสารภาพ จึงได้นำตัวส่งพนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงมีนบุรี โดยศาลพิพากษาลงโทษปรับ 7,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก๊งแต่งรถซิ่งดิ้น หลังโดนตำรวจจับ โพสต์ด่าตำรวจผ่านโซเชียล แถมยังอ้างเป็นเจ้าของถนนอีก

รถซิ่งป่วนเมือง ชาวบ้านถ่ายคลิปหลักฐาน กลุ่มรถซิ่งกันบนทางด่วน ขับซิ่งวนไปวนมาบนทางด่วนเสียงดังจนไม่ได้หลับได้นอน