เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดวันนี้ 18 ม.ค. 2566 จากกรณี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำผู้เสียหายร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพแฮกข้อมูลโทรศัพท์มือถือ โอนเงินออกไปจากบัญชี ผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าว่า ได้ชาร์จมือถือทิ้งไว้ จู่ ๆ มีข้อความจากธนาคารแจ้งมาว่า มีการโอนเงินจากแอพพลิเคชันธนาคารตนเอง ออกไป 100,000 บาท ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรเลย โดยโทรศัพท์ทั้งหมดที่ถูกแฮกนั้น เป็นโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ มีผู้เสียหายมากกว่า 10 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งมีหลายฝ่ายคาดว่าอาจถูกสายชาร์จมือถือ ดูดเงินออกจากแอพพลิเคชันบัญชีนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องนี้ทำให้ สร้างความแตกตื่นในหมู่ประชาชน บางคนเริ่มออกมาหาวิธีป้องกันกัน เช่น หันมาเก็บเงินสดแทนฝากเงินในบัญชี ไม่เอาเงินหมุนเวียนไว้ในบัญชีนานเพราะเริ่มไม่มั่นใจว่าฝากเงินไว้กับธนาคารจะปลอดภัยจริง อีกทั้งยังใช้สายชาร์จของตัวเองและซื้อจากศูนย์บริการโดยตรง

ล่าสุด ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ว่า จากการตรวจสอบเครื่องโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย พบว่ามีการติดตั้งแอพพลิเคชันหาคู่ของปลอม ชื่อว่า Sweet meet ลงในมือถือ

 

ซึ่งสอดคล้องกับประวัติการเข้าไปในเว็บไซต์ เพื่อติดตั้งแอพพลิเคชันดังกล่าว จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ถูกดูดเงินออกจากแอพพลิเคชันธนาคารยืนยันว่ากรณีดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับสายชาร์จดูดข้อมูลตามที่ปรากฎเป็นข่าวแต่อย่างใด

 

Cr.รูปภาพหมายจับกับบรรจง