เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจงแล้ว…!! เจ้าอาวาสถือมีดไล่สีกา ยันถูกด่าก่อน จนทนไม่ได้หาว่ากินใบกระท่อม เตรียมแจ้งความกลับ

 

หลังจากพระลูกวัดโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กที่วัดแห่งหนึ่ง จังหวัดชัยนาท เป็นภาพขณะสีกาคนหนึ่งบุกขึ้นไปบนกุฏิเจ้าอาวาส แล้วทะเลาะวิวาทด่ากันเสียงดังลั่น ก่อนถูกเจ้าอาวาสคว้ามีดไล่ฟัน โดยมีกล้องวงจรปิดภายในวัดจับภาพไว้ได้ เห็นเจ้าอาวาสถือมีดไล่ฟันสีกา จนต้องวิ่งหนีมาด้านนอก พร้อมร้องเรียกให้คนช่วยเหลือ

ล่าสุดวันที่ 20 ม.ค. 66 ป้าตุ๊ก สีกาที่ถูกไล่ฟัน กล่าวว่า เหตุเกิดช่วง 11 โมง ของวันที่ 18 มกราคม วันนั้นตนไปทำบุญ จากนั้นก็ไปถามเจ้าอาวาสเรื่องตัดกุญแจโบสถ์ ไปตัดทำไมแถมยังเปลี่ยนกุญแจใหม่ ทำให้พระที่จำวัดอยู่ในโบสถ์เข้าไปอยู่ไม่ได้ ต้องไปปักกลดแทน ตนถามหลายรอบ เจ้าอาวาสคงไม่สบอารมณ์ ตอบมาว่ามันเป็นอำนาจของเขา

จากนั้นก็โต้เถียงกันหลายเรื่อง แล้วเขาก็ไล่เราลงจากวัด แต่เราไม่ลง เขาเลยควักมีดออกจากฝักแล้วไล่ฟัน ที่ผ่านมาไม่เคยอยากยุ่งอะไรเกี่ยวกับวัด แต่พระที่วัดนี้มีปัญหาขัดแย้งกันมาตลอด แบ่งแยกกันเป็น 2 ฝ่าย พระที่นอนในโบสถ์ อยู่คนละฝั่งกับเจ้าอาวาสเลยถูกกลั่นแกล้ง ตนแค่อยากให้ความเป็นธรรมกับพระ จึงเกิดเรื่องขึ้น

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ครูสาวเปิดใจ สามีทหารนอกใจเล่นชู้ วอนหน่วยงานจัดการ

-ว๊าว! 4 ราศี ฐานดวงเศรษฐีเด่นชัด แต่หลายคนยังไม่รู้ตัว “หมอเค้ก” แนะ…!!

 

ด้าน พระสมุสมศักดิ์ จันทกาโม เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า สีกาคนดังกล่าวมาถามเรื่องตัดกุญแจโบสถ์ ลูกกุญแจที่ล็อกโบสถ์อยู่ที่อาตมา 1 ดอก และพระอีกรูป 1 ดอก แล้ววันพรุ่งนี้จะมีพระสงฆ์มาทำสังฆกรรมที่อุโบสถ จึงต้องทำความสะอาด แต่อาตมาหากุญแจโบสถ์ไม่เจอมา 2 วันแล้ว จึงต้องให้ไวยาวัจกรมาตัดกุญแจโบสถ์ แล้วสีกาคนนี้ก็มาถามโวยวาย มาหาว่าอาตมากินใบกระท่อมจนเกิดเรื่อง

ที่ผ่านมามาใช้ถ้อยคำหยาบคายอาตมาแล้วหลายครั้ง วันเกิดเหตุก็พยายามระงับโทสะไล่ให้เขาไป แต่เขาก็ดึงดันไม่ไป จึงบันดาลโทสะ เขาไปแจ้งความว่า อาตมาพยายามฆ่า แต่ขอให้ดูสังขารอาตมาว่าจะทำได้ไหม สีกาคนนี้ไม่มีหน้าที่อะไรที่วัด แล้ววันเกิดเรื่องก็ไม่มีการทำบุญอะไร เชื่อว่าเขาตั้งใจมาหาเรื่อง หลังภาพวิดีโอหลุดออกไป จึงให้กรรมการวัดไปแจ้งความนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ขณะที่ นายสุวรรณ ทองขวัญ ไวยาวัจกรของวัด กล่าวว่า วันเกิดเหตุเจ้าอาวาสลงมาดูการก่อสร้างกับตน กระทั่งถึงเวลาฉันเพล ก็ขึ้นไปฉันเพลบนกุฏิ จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังโวยวาย เลยเข้าไปห้าม ยืนยันว่ามีดยังอยู่ในฝัก เรื่องที่ทะเลาะกันเพราะเขาหาว่าเจ้าอาวาสตัดกุญแจโบสถ์ ทำให้พระนอนไม่ได้ แต่ความจริงแล้วโบสถ์ไม่ใช่ที่นอน กุฏิมีตั้งมากมายทำไมไม่ไปนอน ป้าตุ๊กที่ถูกไล่ฟัน เป็นอดีตกรรมการวัด ปัจจุบันผันตัวเป็นแกนนำกลุ่มที่มีผลประโยชน์ เรื่องค่าเช่าที่รอบวัดที่ทำเป็นตลา