เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรรมซัด! เด็กสาววัย 15 ร้อง รถชนขาขาด แม่ก็ชิ่งเงินชดเชยไปอยู่กับสามีใหม่
เด็กสาววัย 15 ร้องสื่อให้ช่วยตามเงินชดเชยที่ตนประสบอุบัติเหตุ จากแม่ เผยแม่ไม่เคยเลี้ยงดู อยู่กับป้ามาตั้งแต่เกิด แม่กลับเอาเงินเยียวยาไป 4 แสนไปอยู่กับสามีใหม่ที่ กทม. ทิ้งไว้ให้ตนเพียง แสนเดียว
อ้างว่จะรับลูกไปอยู่ด้วย จะเก็บเงินไว้ให้เป็นค่าเล่าเรียน สุดท้ายบอกเงินหมด ตัดขาดการติดต่อ พอลูกสาวทวงเป็นข่าวออกสื่อ ก็สัญญาจะจ่ายให้ 2 แสน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด ผู้เสียหายคือ น.ส.ณฤทัย ผาพญาเรือง เด็กสาววัย 15 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับโดย น้องณฤทัย เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเช้าวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เธอกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปเติมน้ำมันแล้วกลับเข้าบ้าน จังหวะนั้นมีรถยนต์คันสีดำขับปาดหน้า ทำให้รถของเธอเสียหลักล้มลงร่างเกระเด็นเข้าไปอยู่อีกช่องจราจร รถยนต์คันสีขาวที่วิ่งมาช่องทางนั้นเบรกไม่ทัน หยียบเข้าบริเวณขาข้างซ้ายของเธอ ทำให้สะโพกซ้ายแตก ขาข้างขวาหัก ปอดฉีก 2 ข้าง เธอเสียขาข้างซ้ายไป และนอนพักรักษาในโรงพยาบาล 1 เดือน ค่ารักษาพยาบาล 1 แสน 8 หมื่นบาท ซึ่งแม่ของเธอที่ทำงานเป็นพนักงานกวาดขยะ เขตสายไหม กรุงเทพฯ ได้ใช้สิทธิ์เบิกจ่ายให้ต่อมา วันที่ศาลนัดตัดสินคดี คนขับรถยนต์สีดำ ได้จ่ายค่าเยียวยา 5 แสนบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้แม่ของเธอเป็นผู้ถือไว้ นอกจากนั้น เงินประกันภัยรถยนต์ยังจ่ายเพิ่ม 2 แสน 2 หมื่นบาท โดยเงินส่วนนี้โอนเข้าบัญชีของน้องณฤทัย ทำให้หลังออกจากห้องตัดสิน น้องได้ขอเงินค่าเยียวจากแม่มาเก็บไว้เป็นทุนเรียนหนังสือ แต่แม่กลับมอบให้เพียง 1 แสนบาท เท่านั้น ส่วนที่เหลือแม่ถือเงินกลับกรุงเทพไป 4 แสนบาท และให้คำสัญญากับน้องว่า จะพาน้องไปเรียนต่อในกรุงเทพฯ จนกระทั่งไม่กี่วันมานี้ น้องได้โทรคุยกับแม่ถามเรื่องรับน้องไปอยู่ด้วย สุดท้ายกลับได้รับคำปฏิเสธ และป้าที่เลี้ยงดูบอกว่า ไม่สามารถโทรหรือติดต่อแม่ได้ อีกทั้งไม่ได้รับเงินคืนจากแม่ น้องจึงอยากขอวอนขอแม่ให้นำเงินเยียวยาที่รับไปกลับมาคืน เพราะเธอจะเก็บไว้เป็นค่าเล่าเรียนในอนาคต รวมทั้งต้องใส่ขาเทียมแบบชั่วคราวเพื่อไปโรงเรียน ซึ่งต้องเปลี่ยนขาเทียมใหม่ให้มาตรฐาน และยังต้องเปลี่ยนทุกปี

จากการไปพบ น.ส.ณฤทัย ที่บ้านใน ต.หมูม้น อ.ธวัชบุรี ร้อยเอ็ด พบว่าอาศัยอยู่กับป้า นางระเบียบ ทางทอง อายุ 57 ปี โดย น.ส.ณฤทัย ผาพญาเรือง เปิดเผยว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริง หลังเกิดเหตุ ตนเองโดนตัดขา 1 ข้าง และเมื่อสิ้นสุดกระบวนการทางศาล ได้รับเงินชดใช้ 5 แสนบาท ปรากฏว่าแม่ซึ่งแยกทางกับพ่อไปมีสามีใหม่อยู่ กทม. ลงมารับเงินในส่วนที่รถคันที่ชนชดใช้ ไปทั้งหมด 5 แสนบาท และหลังจากนั้นโอนคืนมาที่ป้า ซึ่งเลี้ยงตนมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่แม่แยกทางจากพ่อ และพ่อก็ไปมีเมียใหม่ ต่างหมู่บ้าน ทิ้งให้ป้าดูแลเลี้ยงมาจนโต ส่งเสียให้เรียนหนังสือ และค่าใช้จ่ายทุกอย่าง จนโต แต่พอเกิดอุบัติเหตุแม่กลับมารับเงินไปทั้งหมด พอเรียกร้อง ก็เอาเงินสดมาให้ 1 แสนบาท จากนั้นโทรไปทวงเงินที่เหลือก็ไม่คืน ต่อมาไม่รับโทรศัพท์ และไม่ทำตามที่รับปากว่าจะให้ตนไปอยู่ กทม.ด้วย แล้วจะใช้เงินที่เหลือ 4 แสน ดูแลทุกอย่าง จะเอาไว้ส่งเสียตนเรียนหนังสือ และสุดท้ายก็บอกว่าเงินหมดแล้ว เมื่อจะลงไปอยู่ด้วยก็ปฏิเสธ รวมทั้งหลังจากตนเองใส่ขาเทียมชั่วคราว และพอช่วยตนเองได้แล้วได้ขอเงินจะซื้อรถ จยย.ขี่ไปโรงเรียนเอง เพื่อลดภาระของป้าและลุง แม่รับปากจะให้ สุดท้ายกลับไม่ให้ จึงร้องเรียนสื่อเพื่อขอเงินคืน และสุดท้ายหลังเป็นข่าววันนี้แม่จึงติดต่อไป ซึ่งแม่บอกว่าขอให้ยุติเรื่องโดยจะโอนคืนให้ 2 แสนบาท ภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อให้ทุกอย่างจบ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สาวโพสต์แชร์ประสบการณ์สั่งหมูจุ่ม ชุดหมูรวมทะเล ในราคา 150 บาท

กรมอุทยานแห่งชาติ ประกาศห้ามเข้าพัก อุทยานแห่งชาติเขาแหลม บริเวณเกาะ แก่ง พื้นที่ริมอ่าง