เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อดีตนักมวยไทยอาชีพ โพสต์ชี้แจงละเอียดยิบ หลังแฟนกีฬากัมพูชา นำภาพไปอ้างว่าเป็นภาพโบกาตอร์ ศิลปะการต่อสู้โบราณ ยันชัดในภาพคือตนเอง

วันที่ 24 มกราคม 2566 ความเคลื่อนไหวหลังจากกัมพูชาประกาศ เปลี่ยนชื่อมวย (มวยไทย) เป็น กุน ขแมร์ เพื่อแข่งขันในศึกซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 5 – 17 พฤษภาคมนี้

โดยที่เจ้าภาพไม่สนใจว่า สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) จะประกาศแบนชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ออกจากการแข่งขัน เวิลด์เกมส์, เอเชียน อินดอร์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์, อิฟมา เวิลด์ มวยไทย แชมเปียนชิพส์ รวมทั้งรายการอื่นๆที่อิฟมาให้การรับรองหรือไม่

ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งชาวไทย และ กัมพูชา ต่างถกเถียงในประเด็นนี้ และต่างเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง ซึ่งมีแฟนกีฬากัมพูชา ได้โพสต์ภาพศิลปะการต่อสู้ และอ้างว่าเป็นการต่อสู้ โบกาตอร์ ศิลปะการต่อสู้โบราณของกัมพูชามาโพสต์ เพื่อเป็นการบอกว่าโบกาตอร์ คือต้นกำเนิดของมวยไทย

อย่างไรก็ตามมีผู้ออกมาชี้แจงถึงภาพดังกล่าว โดยยืนยันว่า ภาพนี้คือภาพการต่อสู้ที่เรียกว่า “มวยไทย” ซึ่งผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลดังกล่าวคือ ภานุพงศ์ ตั้นจัด หรือ ครูวอร์ม ครูมวยไทยที่ผ่านการอบรมครูมวยไทย และ เป็นอดีตนักมวยไทยอาชีพ และ อดีตนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย ได้ออกมาโพสต์แย้งกับภาพดังกล่าวโดยระบุว่าชัดเจนว่าตนคือคนในรูปที่แฟนกีฬากัมพูชานำมากล่าวอ้าง

“สวัสดีครับประเทศเพื่อนบ้าน ผม นายภานุพงศ์ ตั้นจัด ผมเป็นคนไทยครับ เชืัอชาติไทย สัญชาติไทย100% พ่อผมคนสุราษฎร์ธานี แม่ผมคนปัตตานี ใต้เลือด 100% แต่ผมอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ พูดภาษาไทย อาศัยอยู่ที่ประเทศไทย”

“เป็นอดีตนักมวยไทยอาชีพ เป็นอดีตนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย เป็นครูมวยไทยที่ผ่านการอบรมครูมวยไทย ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่มีญาติ พี่ น้อง หรือเพื่อน ทางเพื่อนบ้าน ไม่เคยศึกษาเรียนรู้ BOKATOR (โบกาตอร์) ไม่เคยศึกษาเรียนรู้ กุน แขมร์ แต่ ในรูปนี้ก็คือผมกับน้องชาย ถ่ายที่หมูบ้านช้าง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ประเทศไทย กราบสวัสดี”

นอกจากนี้ครูวอร์ม ยังติดแฮชแท็กด้วยว่า #อย่าก๊อป #ไม่รู้อย่าอ้าง #อยากมีให้สร้าง #ไม่ใช่ของตัวเองอย่าอยากได้

กัมพูชา มโนหนัก อยากเคลมมวยไทย เลยขอเปลี่ยนชื่อ มวย เป็น กุน ขแมร์