เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชน ระบุว่า กดรับโปรบินเที่ยวฟรีจาก (ชื่อสายการบิน) เงินหายจากบัญชี 10 ล้านเศษ

โดยเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2566 มีผู้เสียหาย มาแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง ว่าได้มีข้อความ sms เข้ามาในเครื่องโทรศัพท์เพื่อรับโปรโมท ว่า สายการบิน…..นี้ ให้เที่ยวฟรี ตนเองจึงโหลดข้อมูลและบอกหมายเลขประชาชน 13 หลัก,วันเดือนปีเกิด พร้อมสแกนใบหน้า แล้วส่งไปให้ในไลน์แอปฯ ของสายการบินดังกล่าว

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้เสียหายได้เข้าไปตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 4 ธนาคาร ปรากฏว่า เงินถูกโอนออกจากบัญชีผู้แจ้งทั้งหมด รวมจำนวนเงินประมาณ 10,150,000 บาท

จากนั้นผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนฯ ในเวลาต่อมา

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จึงได้เตือน ประชาชน อย่ารับลิงค์โปรโมชั่นหรือโหลดแอพ ที่ไม่ผ่าน App Store หรือ Playstore เป็นอันขาด เพราะปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมักใช้กลวิธีส่งลิงค์ปลอมมาชวนเชื่อ โดยปลอมทั้งโลโก้และชื่อให้ใกล้เคียงของจริง ซึ่งทำให้น่าเชื่อถือและถูกหลอกได้ ที่สำคัญอย่าเผลอกรอกข้อมูลส่วนตัว เลขหมายบัตรประชาชน,วันเดือนเกิด,สแกนหน้าใบหน้าเป็นอันขาด!! เพราะนั่นคือมิจฉาชีพที่หลอกเอาข้อมูลของเรา ไปแจ้งกับธนาคารและเปลี่ยนรหัสถอนเงินออกจากบัญชีจนหมด

ด้วยความปรารถนาดีจาก งานประชาสัมพันธ์ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มุกใหม่มิจฉาชีพ ส่ง sms ได้บินฟรี เหยื่อกดลิงก์ สูญ 10 ล้าน ถอนเกลี้ยง 4 บัญชี

มุกใหม่มิจฉาชีพ ส่ง SMS หลอกคลิกลิงก์ดูดเกลี้ยงบัญชี