เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปยื่นคำร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าอาวาสร่วมกับหน่วยงานของรัฐบางหน่วย จัดทำโครงการ 5 ส. เพื่อปรับปรุงสถานที่เขตกัมมัฏฐาน (บริเวณหลังวัด) โดยมีกุฏิอันที่พักอาศัยของสงฆ์จำนวน 70 กว่าหลัง โดยแจ้งให้พระสงฆ์ทราบเบื้องต้นว่าจะเป็นปรับปรุงให้สวยงามสะอาดขึ้น แต่ปรากฎว่า มีการรื้อทุบทำลายกุฏิพระไปแล้วกว่า 11 หลังและได้ให้พระออกจากกุฎิตั้งแต่กลางพรรษาที่แล้ว ทำให้พระจำนวนมากเดือดร้อน อีกทั้งไม่แจ้งญาติโยมที่สร้างกุฏิต่างๆ ดังกล่าวเพื่อเก็บอัฐิญาติของบรรพบุรุษเลย

ที่สำคัญมีการทำลายต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่เป็นต้นกล้าจากพุทธคยาเจดีย์ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานมาให้ปลูกไว้ที่วัดเพื่อเฉลิมพระเกียรติ์ 5 ธันวา 2554 อีกด้วย

การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดต่อกฎหมายหลายประการ และอาจขัดต่อมติมหาเถระสมาคมอีกด้วย สมาคมฯซึ่งได้รับการร้องเรียนจากพระเณรและญาติโยมจำนวนมาก จึงจำต้องนำความไปร้อง ป.ป.ช.เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป เพื่อยุติการรื้อถอนกุฏิพระอีก 60 กว่าหลังที่เหลืออีกด้วย

นายศรีสุวรรณ ยังได้กล่าวอีกว่าต้องการให้ ป.ป.ช. สั่งระงับการรื้อถอนดังกล่าวโดยทันที เพราะไม่อยากให้ประชาชนมองภาพลักษณ์ของวัดชลประทานรังสฤษดิ์ในทิศทางที่แย่ลง ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการยื่นคำร้องที่ป.ป.ช.แล้วนั้น ตนก็จะเดินทางไปที่เทศบาลนครปากเกร็ด เพื่อไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษตาม พ.ร.บ. ควบคุมอาคาร เพื่อให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นที่มีอำนาจโดยตรงดำเนินการตามกฎหมายต่อไป หลังจากนี้ก็จะรวบรวมหลักฐานแจ้งมหาเถรสมาคมให้ดำเนินการต่อในทางวินัยสงฆ์อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวอีกว่ามีเรื่องไม่ชอบมาพากลที่เกิดขึ้นในวัดชลประทานรังสฤษดิ์ เรื่องงบประมาณในการรื้อถอนก่อสร้าง ซึ่งจะต้องรอการรวบรวบหลักฐานเพื่อเอาผิดในขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เขมรเอาภาพครูมวยไทย ไปแอบอ้างนี่คือต้ำกำเนิด กุน ขแมร์

“โจอี้” เคลื่อนไหว หลัง “แฟนเพลง” ทำกิริยาหยาบปาเงินใส่หน้า!!