เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สายมูเตรียม…!! 29 ม.ค. ท่องคาถาบูชา จุดธูป 9 ดอก ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ขจัดสิ่งอัปมงคล เสริมดวงชะตา

องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา หรือที่เรียกกันว่า “ท้าวเวสสุวรรณ” เป็นหนึ่งในจาตุมหาราช ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ ซึ่งเป็นเอกในเรื่องการบูชาขอพรเกี่ยวกับสมบัติและเงินทอง การค้ารุ่งเรือง การงานก้าวหน้า เสริมโชคลาภ เพิ่มความสิริมงคล รวมถึงอำนาจวาสนา

ในวันที่ 29 มกราคม 2566 จะมีงานพิธีบวงสรวงใหญ่ ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยมีกำหนดการ คือ เวลา 08.00 น. ผู้ร่วมพิธีนำผลไม้และเครื่องสักการะเข้ามาตั้งในสถานที่ตั้งบูชา เวลา 09.00 น. เริ่มพิธีบวงสรวงและถวายเครื่องสักการะ และเวลา 11.00 น. พิธีลาเครื่องบวงสรวงและเครื่องสักการะ ซึ่งสามารถบูชาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ หากใครไม่สะดวกเดินทางยังสามารถไปไหว้ได้ที่ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ, วัดมงคลจินดาราม นครปฐม, วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม กรุงเทพฯ, วัดสุทธาราม กรุงเทพฯ, วัดสายไหม ปทุมธานี หรือ วัดไผ่เงินโชตนาราม กรุงเทพฯ เป็นต้น

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ร่อนหนังสือ…!! นักเทนนิสเยาวชนขอถอนตัวทีมชาติ หลังโซเชียลถล่มหนัก

-สุดช็อก…!! สาวโทรหาแฟน แต่เสียงปลายสายเป็นตำรวจ ถึงกับเป็นลมล้มทั้งยืน

 

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเตรียมของไหว้เองที่บ้านได้อีกด้วย ได้แก่ รูปถ่าย รูปปั้น หรือองค์ห้อยคอองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ , เทียน 1 เล่ม, ธูป 9 ดอก, ดอกกุหลาบ 9 ดอก และผลไม้มงคล 3 5 หรือ 9 อย่าง เช่น ส้ม, กล้วย, องุ่น, แอปเปิ้ลแดง และสับปะรด อีกทั้งนิยมสวมเสื้อผ้าสีแดงในการไหว้

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ที่เริ่มจาก ท่อง นะโม 3 จบ กล่าว อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

จากนั้นให้อธิษฐานในสิ่งที่ปรารถนา แล้วจึงปักธูปลงดิน ลงกระถาง หรือภาชนะ ที่เตรียมไว้ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการไหว้สักการะขอพร องค์ท้าวเวสสุวรรณ ยังมีข้อห้ามที่ไม่ควรทำเด็ดขาดและบูชาไม่ได้ผล ดังนี้

-ประพฤติตนไม่ดี ผิดศีล 5

-เห็นแก่ตัวและไม่มีน้ำใจ

-ทำลายศาสนาหรือยุยงให้สิ้นศรัทธาต่อศาสนาทั้งทางตรงหรือทางอ้อม

-ประกอบอาชีพไม่สุจริต