เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์ถ่ายภาพคู่กับนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ที่อ้างว่าเป็นพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ กรณีดาราสาวไต้หวันถูกรีดไถ เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.40 โดยประมาณ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าในวันนี้จะมีพยานเข้าให้ปากคำกรณีสาวไต้หวันถูกรีดไถ ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนกำลังตั้งประเด็นในการสอบสวนให้ครอบคลุมเพื่อมัดตัวผู้ต้องหา ซึ่งล่าสุดได้สั่งย้ายตำรวจที่มีความใกล้ชิดกับพยานรวมทั้งหมด 7 นาย ข้อหา”ละเว้น การปฎิบัติหน้าที่” ม. 157 ในส่วนที่พยานหรือผู้เสียหายถูกขู่กรรโชกทรัพย์จริงก็จัดให้ถือว่าเป็นผู้เสียหาย หลังจากที่มีการสอบสวนแต่หากกรณีที่พยานกล่าวหาเจ้าหน้าที่ก็จะต้องถูกแจ้งข้อหากลับ

ล่าสุดเวลา 14:00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินตีปี๊บมาแต่ไกลและกล่าวว่า “ผมเอาปี๊บมาให้ผบชน. คลุมหัว” ยังกล่าวอีกว่า “ชาวต่างชาติมาเมืองไทยไม่รู้กฎหมาย ตำรวจไม่มีสิทธิ์ ตรวจค้น ตรวจค้นเพื่ออะไร รีดไถหรือ ?

พอตำรวจเห็นว่าเป็นต่างชาติก็ดักทันที ทั้งที่บุหรี่ไฟฟ้าที่ตลาดที่ขายโดยทั่วไป ถ้าผิดกฏหมายจะวางขายได้อย่างไร แล้วชาวต่างชาติจะรู้ไหมเพราะเขาเป็นแขก เขามาท่องเที่ยว ตำรวจละเลยเรื่องนี้ได้อย่างไร

และอยู่ๆก็มีการตั้งด่าน ค้นกระทั่งให้ถอดรองเท้า มีสาเหตุอะไรที่ไปค้นเขา ถ้าไม่ใช่เพราะการรีดไถ ส่วน ผบช.น. เขาปกป้องตัวเองไม่ได้ปกป้องประเทศชาติ“

ทั้งนี้มีการแถลงข่าวโดยมีพยานปากสำคัญคือ Mr.Sky ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ที่อยู่ในกลุ่มของดาราสาวชาวไต้หวันที่ถูกรีดไถด้วย จากคำบอกเล่าจากพยาน ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ว่า ไปงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อนเรียกแกรปคาร์มารับหลังจากดื่มเหล้าเสร็จ แล้วไปเจอด่าน ตำรวจได้ขอค้น ตนก็ยอมให้ค้นและตำรวจให้ถอดรองเท้า ตนก็ยอมทำ จากนั้นตำรวจก็ขอดูพาสปอร์ต แต่ตอนนั้นไม่ได้เอาพาสปอร์ตมา แต่มีรูปในมือถือ แต่ตำรวจบอกให้เอาพาสปอร์ตจริง และตอนค้นก็เจอบุหรี่ไฟฟ้าด้วย แล้วตำรวจก็ถามว่ามาไทยทำไม ตนก็ตอบไป และตำรวจไม่ให้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป มีตำรวจประมาณ 3-4 คน เพื่อนโทรศัพท์คุยกับแฟนตำรวจก็ไม่ให้คุย บินมาไทยตั้งแต่ 25 ธันวาคม 2565 อยู่เที่ยวช่วงปีใหม่

พร้อมทั้งบอกความรู้สึกอีกว่า “ตกใจและโกรธมาก อยากไปสังสรรค์ต่อ แต่ไม่มีเงินแล้ว บอกเพื่อนต้องพกพาสปอร์ตตัวจริงและต้องไม่พกเงินสด ถ้ามีตัวเลือกก็คงไม่ให้ ที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ได้อยากเอาเรื่อง และได้ตอบคำถามนักข่าวว่า “ถ้ามาไทยอีกก็ได้นะเพราะมีคุณชูวิทย์แล้ว”

Mr.Sky กล่าวต่อว่า ตำรวจที่เป็นคนรับเงิน (คนแรก)ไม่ได้ใส่ยูนิฟอร์ม หลังจากรับเงินเสร็จก็เก็บเงินไว้กับตัว ซึ่งตรงนั้นไม่มีกล้องวงจรปิดหรือกล้องที่ติดตัวของตำรวจ และจุดอื่นๆตนไม่ได้สังเกตว่ามีกล้องหรือไม่ เพราะตอนนั้นอยากออกจากสถานที่นี้มาก

ถ้าเป็นตำรวจที่สิงคโปร์ กรณีจะจับต้องมีเหตุผลแต่ที่โดนตำรวจเรียกค้นครั้งนี้ตำรวจไทยไม่มีเหตุผล และที่สิงคโปร์จะไม่มีการเรียกรับเงินแบบนี้ และถือว่าการเรียกรับเงินเป็นสิ่งที่ร้ายแรงที่สุด

ช่วงเวลา 15.00 น. หลังให้สัมภาษณ์ พล.ต.ต. อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบช.น ได้เข้าพบเพื่อสอบสวนพยานในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ที่โรงแรม เดอะ เดวิส บางกอก ของตนเนื่องจากไม่สะดวกเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาล ประกอบกับไม่ต้องการปรากฎต่อหน้าสื่อมวลชนขณะที่เข้าไปสอบสวน ซึ่งจะไม่มีการให้สัมภาษณ์ส่วนตัวในกรณีใด ๆ อีก เนื่องจากเป็นข้อบังคับทางกฎหมายในการสืบสวน


ต้องรอสรุปการสืบสวนสอบสวนพยาน เพื่อหาข้อเท็จจริงในกรณีเรื่องถูกรีดไถจริงหรือไม่หรือ ซึ่งต้องรอติดตามต่อไป

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ครูบาไก่เปิดใจ ปลงอาบัติหลังนั่งเจ็ตสกี เผยจะไม่ทำอีก เตรียมเข้ากรรมปิดวาจา

ด่วน!! “นอท กองสลากพลัส” โดนข้อหาหนัก!!