เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีเพจ Travel Style Lowcost (เที่ยวแบบประหยัด) โพสต์ภาพค่าวินจักรยานยนต์รับจ้างสถานีกลางบางซื่อ ระบุข้อความ “เห้ย หมูมาแล้ว รีบต้อนเร็ววววววว สุดงง ถ้าไม่งง จะงงมากแม่ !! วินมอเตอร์ไซค์ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) คิดค่าวินไปหมอชิต2 ที่ 80 บาท ทั้งที่ใกล้นิดเดียว ระยะทางไม่ถึง 3 กิโลเมตร อิงจากตามประกาศ 2 กิโลเมตรแรกต้องไม่เกิน 25 บาท กิโลเมตรต่อไปต้องไม่เกิน 5 บาท ผมคำนวณแล้วได้แค่ 30 บาท ไหงราคามัน 80 บาทหละครับ แต่ถึงกระนั้น รถเมล์ที่วิ่งผ่านไปหมอชิต 2 เกือบทุกคัน ใช้เวลานั่งไม่ถึง 10 นาทีด้วย ไม่มีเหตุผลอะไรให้เรียกใช้วินนอกจาก รีบแบบจะตกรถจริงๆ เผลอๆ เรียกแท็กซี่มิเตอร์ยังไม่ถึง 50 บาทเลย สบายกว่า ขนกระเป๋าสัมภาระได้ง่ายกว่าด้วย ส่วนใครจะไปหมอชิต หรือเตาปูน ลงไปนั่ง MRT ง่ายกว่าครับไม่เกิน 20 บาทเท่านั้น”
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังกลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่เห็นโพสต์ดังกล่าวที่แชร์กัน แต่ระบุว่า ราคาตามกฎกระทรวง 2 กิโลเมตรแรก ไม่เกิน 25 บาท ต่อไปคิดกิโลเมตรละไม่เกิน 5 บาท เกินกว่า 5 กม.ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 15 กม. คิดกิโลเมตรละไม่เกิน 10 บาท หากเกิน 15 กิโลเมตรขึ้นไปให้เป็นไปตามที่ตกลงกัน โดยเมื่อถามว่า สถานีกลางฯ ไปหมอชิต 2 ราคา 80 บาทแพงเกินไปหรือไม่ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าแพงเกินไป เมื่อคิดจากค่าโดยสารตามกฎกระทรวง และวิน จยย.ไม่สามารถคิดราคาเผื่อตีรถเปล่ากลับได้ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการวัดระยะทางบริเวณที่ตั้งวิน จยย. ใกล้ประตู 10 ไปจนถึงขนส่งหมอชิต 2 หากใช้เส้นทางทางด้านทิศเหนือของสถานี จะอยู่ราวๆ 2.5 กิโลเมตร หรือหากอ้อมไปผ่านเจเจมอลล์ จะมีระยะทางเพียง 3.2 กิโลเมตร หากเป็นไปตามกฎกระทรวง ค่าโดยสารน่าจะอยู่ที่ 30-35 บาทเท่านั้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง