เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  Kanisorn Aomkaew  ได้โพสต์ข้อความ เหตุซึ่งหน้า ว.40 เก๋ง+ต้นไม้ ติดภายใน บาดเจ็บสาหัส!!!#เข้าสายโดนทำโทษแลกกับหนึ่งชีวิตที่รอด #เสื้อเลอะเลือดซื้อใหม่ได้แต่ชีวิตคนซื้อใหม่ไม่ได้  ขอบคุณพลเมืองที่ไปส่งน้องหนูเข้ารร.ก่อน ขอบคุณทีมงาน ราชานุสรณ์ ราชบุรี ดำเนินการ     พร้อมกับลงคลิปภาพที่ตนเองกระโดดตบ   ทำให้มีผู้เข้ามากดถูกใจและเข้าไปแสดงความคิดเห็น  ซึ่งเป็นการชื่นชม ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้เป็นอย่างมาก  รวมทั้งแชร์โพสต์ดังกล่าวด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว  เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้ทราบว่าคลิปดังกล่าวนั้นเป็นการทำโทษตัวเองเพราะไปโรงเรียนสาย  โดย Kanisorn Aomkaew   หรือ นายคณิศร  อ้อมแก้ว   หรือ ฮาร์ท  อายุ 20 ปี  นักเรียนชั้น ม.5  โรงเรียนรัฐราษฎร์ อุปภัมถ์   ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว่า

ในช่วงเช้ากำลังเดินทางไปโรงเรียนพร้อมกับน้องสาว  แต่ในระหว่างทางได้พบกับรถเก๋งประสบอุบัติเหตุชนกับต้นไม้ข้างทาง  จึงได้รีบลงไปช่วยเหลือ  เนื่องจากตนเองนั้นได้เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์อยู่แล้ว  จึงได้เข้าไปคนเจ็บที่ติดอยู่ในรถ  โดยช่วยประคองคอคนเจ็บไม่ให้พับลงเพราะเดี๋ยวจะหายใจไม่ออก  จากนั้นก็โทรศัพท์หา นางสาวอรนิสา  มรรคพล    ซึ่งเป็นหัวหน้ากู้ภัย จุดปากท่อ ให้รีบมาช่วยเหลือ  ซึ่งขณะนั้นคนขับรถไม่รู้สึกตัวและมีเลือดออกที่ศีรษะจำนวนมาก   และในช่วงนั้นก็ได้ขอให้ใครก็ได้ช่วยไปส่งน้องสาวที่มาด้วยที่โรงเรียนก่อน   ซึ่งเมื่อรถพยาบาลมาถึงและช่วยนำคนเจ็บขึ้นรถแล้วก็รีบไปโรงเรียน  ซึ่งตอนนั้นสายมากแล้ว  ทั้งที่มือและเสื้อก็ยังเปื้อนเลือด  และทางโรงเรียนก็มีกฎระเบียบว่า  หากใครมาสายก็จะต้องถูกทำโทษโดยการกระโดดตบ 10 ครั้ง และถ้าหลายครั้งก็หักคะแนนความประพฤติ  ตนเห็นว่ามีรุ่นน้องที่มาสายด้วย  หากตนจะไม่ถูกทำโทษก็จะทำให้น้องๆ มองว่า ตนเองก็มาสายแล้วทำไมไม่ถูกทำโทษ  ทำให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี  ซึ่งสาเหตุที่ตนมาสายนั้นตนก็ได้บอกอาจารย์ที่ยืนอยู่หน้าประตูแล้ว   และทางอาจารย์ยังให้ตนไปล้างมือที่เปื้อนเลือด  หลังจากนั้นตนก็ได้ทำโทษตัวเองโดยการกระโดดตบ 10 ครั้งไปพร้อมกับน้องๆ  จากนั้นนำเรื่องราวมาลงเล่นๆ  แต่ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจขนาดนี้

ด้านนางสาวอรนิสา  มรรคพล    หัวหน้ากู้ภัย จุดปากท่อ   ก็บอกว่าหลังรับแจ้งจากน้องคณิศร  ก็รีบนำรถพยาบาลออกไปช่วยเหลือนำคนเจ็บออกมาจากรถและช่วยนำส่งโรงพยาบาลปากท่อ เพื่อให้แพทย์ได้ช่วยชีวิตต่อ   ซึ่งหลังจากนั้นก็ให้น้องไปโรงเรียนเพราะสายมากแล้ว  ซึ่งปกติ  น้องคณิศร  นั้นจะเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯอยู่แล้ว   เพราะชอบช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน

ส่วนนายจิรพิพรรธ   ธรรมแท้   และ นางสาวจีราพร  ปสันนาการ  รองผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์ อุปภัมถ์   ก็บอกว่า ทราบว่าน้องคณิศร  นั้นเป็นอาสาสมัครกู้ภัย  ซึ่งเหตุครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่น้องเข้าไปช่วยเหลือคนที่ประสบเหตุ  เพราะถ้ามีเหตุในโรงเรียน น้อง ก็จะเข้าไปช่วยเหลือตลอด ซึ่งน้องเป็นคนซื่อตรงต่อระเบียบวินัย  และพยายามที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ  และเมื่อเห็นโพสต์ของ น้อง  เนื่องจากเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กด้วย  ชอบคำพูดที่บอกว่า เสื้อที่มันเลอะเลือดซื้อใหม่ได้  แต่ชีวิตคนหาใหม่ไม่ได้  จึงได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น  โดยขอให้น้องมาพบ เพื่อที่จะได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะได้ออกค่าเสื้อพละที่เปื้อนเลือดให้  พร้อมทั้งให้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นกำลังใจในการที่จะทำความดี และเตรียมที่จะประกาศนียบัตรให้กับน้องคณิศร ด้วย เพราะ น้องนั้นได้ช่วยเหลือโรงเรียนมาหลายเหตุการณ์ เพื่อที่จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีกับคนอื่นๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตชื่นชม! อดีตพระเอกดัง ช่วยคนลงแดง ยกเป็นดาราติดดิน

“เสี่ยตัน” บริจาคเงินสร้าง รพ.สนามให้เมียนมา ลั่น ช่วยพม่าเท่ากับช่วยคนไทยด้วยกันเอง