เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตือนกัน…!! กระติกน้ำร้อนเก่า เปิดฝาใช้แก้วตักน้ำร้อน เกือบจะสิ้นชื่อ หนุ่มวัย57 เตือนภัยไว้เป็นอุทาหรณ์ 

วันที่ 12 ก.พ.2566 มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยในการใช้กระติกน้ำร้อนที่เกือบทำให้เสียชีวิต โดยระบุว่า “ก็เกือบจะสิ้นชื่อ ไฟดูด น้ำร้อนลวกซ้ำตั้งแต่หัวเกือบถึง เพราะความประมาทแท้” จากนั้นก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าว พร้อมหน่วยกู้ภัย จึงได้ลงพื้นที่ไปสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็พบนายคำนวณ อายุ 57 ปี ผู้ประสบเหตุที่โพส์ตเตือนภัย ก็โชว์ให้ดูรอยที่ถูกน้ำร้อนลวกตามร่างกายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า ก็จะชงกาแฟดื่มตามปกติ แต่กระติกน้ำร้อนไฟฟ้าที่ใช้อยู่ประจำ มันกดน้ำไม่ออกอาจเพราะใช้งานมานานแล้ว

ตนจึงใช้วิธีเปิดฝาด้านบนกระติกน้ำร้อนแล้วใช้แก้วพลาสติกตักน้ำร้อนในกระติก เพื่อจะเอาไปชงกาแฟ แต่ขณะจะเอาแก้วที่ตักน้ำในกระติกน้ำร้อนแล้ว ออกมามือเกิดพลาดไปโดนขอบสแตนเลสของกระติกน้ำร้อนไฟฟ้า จึงทำให้ไฟดูดจึงรีบกระชากมือออก ทำให้น้ำร้อนที่อยู่ในแก้วสาดมาโดนศีรษะ ใบหน้า และไหลอาบหน้าท้อง

ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูกทั้งแสบร้อนบริเวณที่ถูกน้ำร้อนลวก พอตั้งสติได้ก็รีบถอดปลั๊กออกกระตกน้ำร้อนออก ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพราะพื้นบริเวณที่ตนเองยืนเปียก แล้วพอมือพลาดไฟโดนสแตนเลสด้านในของกระติกน้ำร้อนไฟฟ้า จึงทำให้ไฟดูดแต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-บรรลัยการช่าง…!! เมื่อจ้างช่างเปลี่ยน “ส้วมซึม” เป็น “ชักโครก” แต่ไม่มีคนอยู่บ้าน งานนี้บอกเลยว่า…(มีคลิป)

-ขอเถอะ…!! ช้างพลายปางช้างมีชัย ป่วยหลังกินอาหารของนักท่องเที่ยวแล้วตาย

 

“อยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ เตือนภัยสำหรับคนที่ใช้กระติกน้ำร้อนแบบ ควรใช้ความระมัดระวัง เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ส่วนกรณีที่เกิดกับผมเองยอมรับว่าเกิดจากความประมาทหลังจากนี้ก็จะระมัดระวังมากขึ้น” นายคำนวณ กล่าว