เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่ใจสลาย ! ลูกสาวเข้าโรงพยาบาล เหตุเพื่อนบูลลี่ กรีดสุด เขียนด่า แม่วอนโรงเรียนเร่งมาตรการช่วยเหลือ ก่อนพาลูกย้ายหนี

วานนี้ (19 ก.พ. 2566) น.ส.ศิริรัตน์ อายุ 36 ปี ชาว จ.ระยอง ออกมาร้องกับสื่อ ว่าลูกสาว วัย 13 เป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ถูกเพื่อนบูลลี่ ทำลายข้าวของ กรีดสมุด เขียนคำด่าสาปแช่ง จนทำให้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงเรียนได้โทรมาแจ้งกับตน และเพิ่งได้ทราบเรื่องราวทั้งหมดในเวลาต่อมาว่าลูกต้องเผชิญอะไรบ้างในโรงเรียน

น.ส. ศิริรัตน์ กล่าวต่อว่า เมื่อไปถึงโรงพยาบาล พบว่าลูกสาวมีอาการเงียบไม่ยอมพูดกับใคร แล้วยังออกอาการอาละวาดขว้างปาสิ่งของ จนต้องเรียกพยาบาลมาช่วย อาการจึงเริ่มสงบ วันรุ่งขึ้น (17 ก.พ.) จึงให้ลูกหยุดเรียน น.ส. ศิริรัตน์ไปโรงเรียน เพื่อไปเอากระเป๋าหนังสือของลูกสาว เมื่อเห็นกระเป๋าก็ถึงกับตกใจ เพราะมีน้ำหมึกปากกาเปอะเปื่อนเต็มกระเป๋า สมุดถูกกรีดจนขาด แล้วยังมีการเขียนข้อความด่าอย่างรุนแรง ตนจึงเข้าพูดคุยกับครู

น.ส.ศิริรัตน์ ได้กล่าวต่อว่า ครูได้ชี้แจงและลงโทษเด็กที่จับสมุดทุกคน ซึ่งตนคิดว่าถูกตีก็เท่านั้นเพราะไม่ได้แก้ไขอะไรได้ นอกจากทรัพย์สินเสียหาย สภาพจิตใจของลูกสาวก็แย่มาก ตนยังไม่ได้คุยรายละเอียดมาก เพราะต้องรีบกลับไปพบจิตแพทย์เรื่องอาการของลูกสาว โดยใบรับรองแพทย์ระบุว่า ลูกสาวมีความผิดปกติแบบโรคจิตเภทกึ่งอารมณ์แปรปรวนชนิดซึมเศร้า จึงรับยามารับประทานเพื่อรักษา

น.ส.ศิริรัตน์ กล่าวอีกว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุ ตนได้นัดเคลียร์ใจกับเพื่อนๆ ของลูก ตนก็ถามว่าเกลียดลูกแม่ตรงไหน ลูกแม่ไปทำอะไรให้ ทางเพื่อนๆ บอกว่าลูกโกหกเรื่องการสร้างตัวตน ตนก็ถามลูกต่อหน้าเพื่อนๆ ลูกก็ยอมรับว่าโกหกจริง เพราะต้องการให้เพื่อนยอมรับในตัวเอง ตนก็ให้ลูกขอโทษเพื่อนๆ และบอกกับลูกว่าเราต้องอยู่กับความจริง ลูกทำแบบนี้ไม่ถูก หลังจากนั้นตนก็คิดว่าทุกอย่างจบแล้ว แต่ก็ไม่จบ จนมาเจอปัญหาแบบนี้คือกรีดสมุดและบูลลี่ลูกของตน

น.ส.ศิริรัตน์ กล่าวต่อว่า ตนเสียใจมาก ต้องการให้ลูกสาวหายจากโรคซึมเศร้า และต้องการให้โรงเรียนช่วยตรวจสอบ อย่าปล่อยผ่าน เพราะนี่เป็นเรื่องผลกระทบต่อจิตใจเด็ก และเพื่อหาทางออก ก่อนที่จะเกิดเรื่องร้ายกับลูกสาวของตน หลังเรียนจบ ม.1 ตนคิดว่าจะพาลูกย้ายกลับไปอยู่บ้านเกิดที่ภาคเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา น.ส.ศิริรัตน์ ได้ติดต่อกับทาง ผอ.ของโรงเรียนแล้ว ซึ่ง ผอ.เพิ่งจะทราบเรื่องจาก น.ส.ศิริรัตน์ จึงจะเรียกครูประจำชั้นมาสอบถามต้นสายปลายเหตุเรื่องดังกล่าวและหาทางแก้ร่วมกัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สุดเจ็บปวด ครูโหดตบหน้าลูก จนขึ้นเป็นรอยนิ้วมือ

ชาวบ้านรวมตัว ขับไล่เจ้าอาวาส ดูหนังโป๊พาสีกาเข้าห้องน้ำเล่นสยิว