เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวอีทีทูเดย์ รายงาน กระทู้ไวรัลในโลกออนไลน์ กำลังวิพากษ์วิจารณ์สนั่นถึงเหตุการณ์ขอลาหยุดของบริษัท ๆ หนึ่งด้วยเหตุผลที่ว่าสัตว์เลี้ยงป่วย แต่หัวหน้ากลับไม่ให้ลา แถมยังตำหนิเธอ เพียงประโยคเดียวถึงกับจุดชนวนให้พนักงานลาออก

ตามรายงานของนิวส์วีก ชาวเน็ตรายหนึ่งเพิ่งโพสต์บทความบนเรดดิต โดยระบายความอัดอั้นที่มีต่อบริษัท “ฉันสุดจะทนกับบริษัทแล้วเพราะพวกเขาตัดเงินเดือนของเราเพื่อหลีกเลี่ยงการเลิกจ้างใคร แต่หลังจากนั้นเราก็มีกำไรสูงเป็นประวัติการณ์ แต่พวกเขากลับไม่เพิ่มเงินเดือนหรือให้โบนัส 10% แก่เราตามที่สัญญาไว้ แต่ฉันก็รอก่อน คาดว่าจะลาออกไปได้ปีหน้า”

จากนั้นเธอก็เริ่มเล่าเรื่องราวสุดพีกของบริษัท โดยนักศึกษาฝึกงานเอ่ยขอลางานจากผู้จัดการเพื่อขอกลับบ้านก่อนเวลาและหยุดงาน 2 – 3 วัน เนื่องจากแมวที่เธอเลี้ยงป่วยหนักราวกับกำลังสิ้นใจ เธอจะรีบพาแมวไปหาสัตวแพทย์ แต่กลับได้รับคำตอบสุดอึ้ง

แทนที่จะพาไปห้องประชุม แต่กลับยืนคุยบริเวณมุมหนึ่งของสำนักงาน พนักงานหลายจึงได้ยินหัวหน้าตะโกนกลับมาว่า “แมวเป็นสัตว์ไม่ใช่คน เว้นแต่คนกำลังจะตายถึงจะอนุญาตให้ลา” เป็นเหตุให้เด็กฝึกงาน ร้องไห้และวิ่งออกจากสำนักงาน โดยไม่คาดคิดพฤติกรรมของผู้จัดการทำให้หัวใจของพนักงานคนอื่น ๆ ที่ไม่พอใจบริษัทจนทำให้คนลาออกรวมกันกว่า 20 คนเพราะสิ่งที่รับไม่ได้คือผู้จัดการไม่เพียงแต่ล้มเหลวในการปลอบเด็กฝึกงาน

เดิมทีชาวเน็ตคนนี้มีแผนจะลาออกในปีหน้าแต่เพราะเหตุการณ์ที่ทำให้เขาทนไม่ได้เขาจึงตัดสินใจลาออกทันที และเน้นย้ำถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้าและเด็กฝึกงาน (แม้ว่าจะไม่ได้ระบุชื่อก็ตาม) เป็นเหตุผลหลัก จากนั้นมีคน 10 คนส่งอีเมลหาเจ้าของโพสต์ทันทีเพื่อถามว่าใคร ภายในไม่กี่วันคนส่วนใหญ่ก็รู้ เจ้าของโพสต์ได้งานใหม่แล้ว พร้อมทั้งการลาออกครั้งใหญ่ ทำให้ผู้จัดการถูกลงโทษและอาจตกงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดสลดใจ! หลังแมวเปอร์เซียหายไปจากบ้าน เจ้าของพบร่างแมวในสภาพสุดช็อก!

แฉแหลก…!! สัตวแพทย์เปิดเคสทารุณกรรมสัตว์เลี้ยง เคยเจอแมวของดาราดังในเกาหลีใต้ มาโรงพยาบาลเพราะเจ็บจาก