เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวเน็ตสะเทือนใจ…!! 2สุนัขถูกยางมะตอยราดดับแล้ว เจ้าของเศร้าหนัก ทำใจไม่ได้ไม่กล้าดูซาก “เจ้าโก้-เจ้าด้า” เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่เร่งหาทางกำจัดยางมะตอย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.พ.2566 นายอภิพงศ์ สัทธาพงศ์ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ริม ถ.สาย36 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังจากที่เมื่อวานนี้ เกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกยางมะตอย น้ำหนัก 29 ตัน เสียหลักพุ่งลงข้างทาง เพื่อตรวจสอบ และ หาแนวทางกำจัดยางมะตอยที่ไหลออกมา และไหลลงในลำรางสาธารณะริมถนน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

นายอภิพงศ์ สัทธาพงศ์ นักวิชาการฯ ได้กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ระยอง เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ที่ยางมะตอยไหลลงไป พบว่าเป็นแหล่งน้ำปิด ไม่ไหลต่อไปยังจุดอื่น ซึ่งเบืัองต้นได้เก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ และ เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ เรียกผู้ประกอบการที่เป็นต้นเหตุ ร่วมกันหาแนวทางในการกำจัดยางมะตอยยออกไปทั้งหมด และ ฟื้นฟูให้สภาพแวดล้อมในจุดเกิดเหตุ

ส่วนสุนัขเพศผู้และเพศเมีย2ตัว ที่กำลังเล่นอยู่ในบริเวณดังกล่าว และถูกยางมะตอยไหลราดท่วมร่างทั้ง2ตัวนั้น ด้านนายแบงค์ เจ้าของสุนัข ได้เปิดผยด้วยความเศร้าว่า เจ้าโก้ และ เจ้าด้า สุนัขที่ถูกยางมะตอยราดตายแล้วทั้ง2ตัว เห็นสภาพแล้วสุดอนาถ หนังลอกทั้งตัว จึงไปรับซากจาก รพ.สัตว์เมตตากรณ์ ระยอง มาทำการฝังไว้คู่กัน บริเวณข้างบ้าน ใกล้กับกรงที่แม่และน้องของทั้ง2ตัวอาศัยอยู่

หลังเกิดเหตุทางครอบครัวโดยเฉพาะภรรยาและบุตร ยังทำใจไม่ได้ ไม่กล้าดูซากเลย ยังร้องไห้ตลอดเวลา เพราะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด มีความผูกพันธ์กันมาก เสียใจมาก ยังไม่มีใครทำใจได้ ส่วนค่าความเสียหาย ตนเองจะเรียกร้องแค่ค่ารักษา ส่วนการเยียวยาเกี่ยวกับสุนัขทั้งสองตัวไม่ขอเรียกร้อง เพราะไม่ต้องการนำความตายของสุนัขมาเป็นเครื่องมือเรียกเงิน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ผลบุญ…!! สาวช่วยเหลือแมวติดต้นไม้ อนิสงส์แห่งความดีส่งผลทันตาเห็น ช่วยให้สาวตาสว่าง

-สุดอาลัย DJ หนุ่มน้อยชื่อดัง เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้…?!

 

ส่วนทาง รพ.สัตว์เมตตากรณ์ ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของสุนัขทั้งสองตัว ว่าเกิดจากความร้อนของยางมะตอยที่มีความร้อนสูงมาก ลวกไปทั้งตัว ในตอนที่มาถึงยังส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน ทางสัตวแพทย์ จึงใช้ยาฉีดระงับ ก่อนจะนำยางมะตอยออก แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะหนังถูกความร้อนของยางมะตอยจนลอกทั้งตัว พยายามให้การรักษา นำเอายางมะตอยออก และ ให้น้ำเกลือและยาระงับปวด แต่เนื่องจากรุนแรงมาก จนกระทั่งต่อมาทั้ง2ตัวได้ตายลง

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ รถจยย. รวมถึงพื้นที่ข้างบ้านก็มีทางบริษัทประกันภัยติดต่อเข้ามาแล้ว ซึ่งก็เรียกไปตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง และ ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำจัดยางมะตอยออกไปโดยเร็ว เพราะส่งกลิ่นรุนแรงมาก ทำให้ทุกคนในร้านสูดดมแล้วปวดศีรษะมาก หวั่นจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ