เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ ปคบ.ปลอมตัวเป็นลูกค้า รวบสาวจัดฟันเถื่อนคาไลฟ์สด สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไปจัดฟันแฟชั่น หลังจากนั้นปรากฏว่าฟันหลุด เมื่อสอบถามไปที่ร้านกลับไม่รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. จับกุม น.ส.ชัชฎาทิพ วงแหวน อายุ 41 ปี พร้อมของกลาง อุปกรณ์จัดฟัน อาทิ ยางโอริงจัดฟัน สีต่างๆ จำนวน 292 ชิ้น, ยางเชนจัดฟัน สีต่างๆ จำนวน 434 ชิ้น, ท่อยางสีต่างๆ จำนวน 68 ชิ้น, ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน จำนวน 4 ชิ้น, แบร็กเก็ตจัดฟัน จำนวน 38 ชิ้น, พลาสติกถ่างปาก จำนวน 3 ชิ้น, กาวสำหรับติดฟัน จำนวน 4 แท่ง, คีมหนีบแบร็กเก็ต จำนวน 3 อันกรรไกรติดลวด จำนวน 1 ชิ้น และเครื่องยิงเลเซอร์ จำนวน 1 ชุด จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 5/23 หมู่ที่ 3 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปคบ. ว่าได้จัดทำฟันแฟชั่นกับ น.ส.ชัชฎาทิพ หลังจากนั้นปรากฏว่าฟันหลุด เมื่อสอบถามไปที่ร้านกลับไม่รับผิดชอบ จึงได้แจ้งตำรวจ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นหมอแต่อย่างใด รวมทั้งมีพฤติการณ์รับทำฟันแฟชั่นและชอบไลฟ์สดขณะทำฟันให้กับลูกค้าเป็นประจำผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ “สุดที่รักก รักที่สุดด” จึงวางแผนติดต่อทำฟันแฟชั่น ก่อนจะนัดทำฟันแฟชั่นตกลงราคา 2,500 บาท เมื่อมาถึงสถานที่เกิดเหตุผู้ถูกจับได้ให้นอนบนเตียงและเริ่มทำจัดฟัน และมีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กขณะทำฟัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด้านนอกจึงเข้าตรวจค้นจับกุม

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ลักลอบจัดฟันให้ลูกค้ามานานกว่า 1 ปี แจ้งข้อหาขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย ที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค. 2561 เรื่อง (ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น)” โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตามประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ขอเตือนว่าการจัดฟันกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ ที่ไม่ได้มาตรฐาน นำตัวส่ง กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าหาทำ! แปะฟันขาวกับหมอเถื่อน เสี่ยงอันตราย

บุกจับ…!! รีเทนเนอร์เถื่อน มีสารพิษปนเปื้อนเพียบ มูลค่านับแสนบาท