เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี คนร้ายก่อเหตุบุกยิง ส.ต.อ.อลงกรณ์ เพ็งกลัด อายุ 28 ปี สังกัดตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดระนอง และ น.ส.วริษา รอดใหญ่ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง คณะธุรกิจการโรงแรมและท่องเที่ยว เสียชีวิต 2 ศพ หน้าบ้านเช่าพื้นที่ อ.เมือง จ.ระนอง ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าเป็นฝีมือของแฟนเก่าฝ่ายหญิงคือ นายอุทิศ มาตทอง หรือ โหน่ง อายุ 30 ปี พนักงานผู้ช่วยทันตแพทย์ สังกัดรพ.แห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมาได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุพร้อมไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ได้รับการประสานจากญาติของนายอุทิศ ว่าจะพาผู้ก่อเหตุมามอบตัว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วัฒนา เม้าศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว.ระนอง พร้อมกำลังชุดราชเดชหน่วยปฎิบัติบัติการพิเศษ เดินทางเข้าไปรับตัวทันที โดยคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองระนอง

เบื้องต้นให้การรับสารภาพอ้างว่า บันดาลโทสะ หึงหวง และรู้สึกเสียศักดิ์ศรี เคยคบหาฝ่ายหญิงนานกว่า 3 ปี ระยะหลังมีปัญหาระหองระแหงกัน เพราะแฟนสาวไปคบหากับ นายตำรวจหนุ่ม จนสุดท้ายต้องเลิกลากันไป ด้วยความแค้นจึงโพสต์เฟซบุ๊ก ก่อนจะติดตามไปยิงอีกฝ่ายเสียชีวิต 2 ศพ หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจ ประสานญาติขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.เชิดพงษ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะมอบตัวสู้คดี แล้วอ้างว่าบันดาลโทสะ ซึ่งทางตำรวจมีแนวทางในการสอบสวนอยู่แล้ว ก็ต้องเสาะแสวงหาหลักฐานพยาน ทั้งอาวุธปืน ภาพจากกล้องวงจรปิด ประจักษ์พยานที่สำคัญต่าง ๆ ก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ตำรวจตามจับเสี่ยอ้วนมือปืนยิงคู่รักตาย ได้แล้วที่กัมพูชา

ตำรวจตามรวบ 1 ในผู้ต้องหา ยิงคู่รักตายที่เขาชีจรรย์ รับเป็นคนชี้เป้าได้ค่าจ้าง 2 หมื่น