เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในวันที่ 7 มีนาคม 2566 ช่วงเวลา 19.48 น.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืนที่บ้านห้วยแก้ว หมู่ 5 ต.น้ำปั้ว อ.เวียงสา จ.น่าน โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ทันที

หลังการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายนัทธพงศ์ หรือเจมส์ อายุ 30 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น เข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 9 เม็ด ห่างจากศพประมาณ 3 เมตร พบปืนแปลงบีบีกันไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 ไม่มีทะเบียน ตกอยู่ในสภาพปืนขัดลำ 1 กระบอก ปลอกกระสุนอยู่ในรังเพลิง 1 ปลอก ลูกกระสุนในแมกกาซีนจำนวนหนึ่ง และห่างไปประมาณ 15 เมตร พบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียนตกอยู่ในพุ่มต้นดอกเข็ม

โดยทางนายสมาน อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุนายนัทธพงศ์ ได้โทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ว่าจะเข้ามายิงล้างโคตรให้ตายหมดบ้าน ตนจึงระวังตัวโดยการนำปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ซึ่งเป็นปืนของผู้ตายที่ตนค้นเจอในที่นอน เอามาพกติดตัวไว้ จากนั้นหลังทานข้าวเย็นตนกับญาติๆได้ไปนั่งคุยกันหลังรถกระบะ ระหว่างคุยกันได้ยินเสียงหมาเห่าบริเวณหลังบ้าน ก่อนที่ต่อมานายนัทธพงศ์ จะได้วิ่งออกมาจากมุมมืด พร้อมควักปืนออกมา

นายสมาน กล่าวว่า ตนจึงกระโดดหลบไปข้างรถกระบะเสียววินาทีได้ยินเสียงปืนยิงไล่หลังมา 1 นัด สิ้นเสียงปืนตนเห็นว่าปืนที่นายนัทธพงศ์ ใช้ยิงขัดลำกล้อง ตนจึงตัดสินใจใช้ปืนลูกซองยิงสวนไป 1 นัด ถูกผู้ตายจนล้มลงและสิ้นใจไป ด้วยความตกใจ นายสมานจึงขว้างปืนไปตกบริเวณต้นดอกเข็มหน้าบ้าน และตัดสินใจรอมอบตัวต่อกับเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระบุว่า นายนัทธพงศ์เป็นเป้าหมายที่ทางเจ้าหน้าที่ติดตามความพฤติกรรมอยู่ เนื่องจากเป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดในข้อหาครอบครองเพื่อเสพอยู่ในระหว่างคุมประพฤติ คาดว่าใช้ยาเสพติดมานานจึงมีพฤติกรรมรุนแรงและก้าวร้าว ก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุเผาบ้าน แต่ญาติได้ช่วยกันดับไว้ทัน จากนั้นเมื่ออาทิตย์ก่อนได้ก่อเหตุทุบทำลายข้าวของและทุบทำลายรถยนต์ของพ่อ แล้วหนีออกจากบ้านไปอยู่บ้านภรรยา แล้วเกิดการทะเลาะกับภรรยา จึงโทรมาข่มขู่พ่อ แล้วมาก่อเหตุจนโดนยิงสวนตายคาที่

ทางด้านชาวบ้านต่างให้การตรงกันว่า นายนัทธพงศ์ เป็นคนเจ้าอารมณ์ หากไม่พอใจอะไรหรือทะเลาะกับใครมา ก็จะมาลงกับครอบครัวกับน้องกับพ่อเป็นประจำ จากนิสัยส่วนตัวที่เป็นอย่างนี้มานาน ทำให้ชาวบ้านต่างเอือมละอา

ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผบก.ภ.จว.น่าน สรุปเหตุการณ์ครั้งนี้ ว่าเกิดจากทางลูกชายของผู้ต้องหาได้โทรศัพท์มาข่มขู่พ่อ หลังจากนั้นได้เข้ามาที่บ้านที่เกิดเหตุเพื่อที่จะมาทำร้ายพ่อ คาดว่าหลังโทรเสร็จผู้ตายได้ขี่รถจากบ้านภรรยามา แล้วนำรถจักรยานยนต์มาจอดหลบบริเวณสวนลำไยของชาวบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเดินลัดทุ่งนาและสวนลำไยเข้ามาทางหลังบ้านหมายจะเข้ามายิงพ่อ ทางพ่อที่ระวังตัวอยู่ก็ถูกผู้ตายใช้อาวุธปืนที่เอามาด้วยยิงเข้าใส่ แต่ยิงไม่โดนและตัวปืนขัดลำกล้อง ทางพ่อจึงใช้อาวุธปืนที่มียิงตอบโต้ไปถูกผู้ตายถึงแก่ความตาย เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวอื่นๆที่นาสนใจ