เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายการโหนกระแส พูดคุยกรณีลูกสาวจัดงานศพให้พ่อที่ไม่ได้อยู่ร่วมกันตั้งแต่เกิด แต่สุดท้ายความแตกว่าพ่อยังไม่ตาย ฝ่ายลูกสาวโวยญาติฝั่งพ่อกุเรื่องหลอกว่าพ่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ พ่อบริจาคร่างกาย ได้มาแค่ผมกับเล็บให้เอากลับมาทำพิธีศพ ขณะที่อีกฝ่ายงัดหลักฐานออกมาโต้ว่าไม่เคยติดต่อหาลูกสาวเลย ใครกันแน่ที่เป็นคนกุเรื่อง

รายการโหนกระแสวันนี้ สัมภาษณ์ พลอย ลูกสาวผู้ตายทิพย์, แอ้ม อดีตภรรยาผู้ตายทิพย์, ปราง เจ้าของร้านดอกไม้ที่แจ้งความ, ตั้ม ผู้ตายทิพย์, บอล หลานผู้ถูกกล่าวอ้าง มาพร้อมแดง พ่อบอล และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว

– ฝั่งลูกสาว

โดยคุณพลอย ลูกสาวของนายตั้ม เล่าว่า แยกกันอยู่กับพ่อตั้งแต่เกิด ตนอยู่กับแม่ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 มีคนอ้างตัวเป็นบอล ซึ่งเป็นเหลนของพ่อตั้ม (พ่อของบอลเป็นหลานเขยของพ่อตั้ม) โทร. มาหาพลอย บอกว่า พ่อถูกรถชนเสียชีวิตให้มาดูที่ ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ติดต่อกันจนทราบว่า ศพพ่ออยู่ที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท ตนไปถึงโรงพยาบาลสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีศพชื่อนี้จริง ศพส่งไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แล้ว ตนไม่มีรถยนต์จึงไม่ได้ตามไปดูศพ กลับไปบ้านปรึกษากับแม่ จากนั้นก็ติดต่อร้านดอกไม้ จัดการเตรียมงานศพต่าง ๆ

– คนอ้างเป็นญาติฝ่ายพ่อ

ต่อมามีคนอ้างเป็น ป้าอร พี่สาวของพ่อ โทร. มาหาพลอย เป็นเบอร์เดียวกันกับที่บอลโทร. มาตอนแรก บอกว่า ให้แม่เตรียมเอกสารต่าง ๆ มารอรับศพพ่อออกจากโรงพยาบาล แล้วป้าอรไปจัดการเรื่องคดี เรื่องรถคู่กรณี จะไปตกลงกันที่โรงพัก นอกจากนี้ให้พลอยไปเบิกเงินจาก พ.ร.บ. เป็นเงิน 5 แสน มีเงินจากทางโรงงานของพ่ออีก 2 แสน มีเงินจากประกันชีวิต AIA ของพ่ออีก 6 แสน ส่วนรถคู่กรณี จะให้อีก 1 ล้านบาท รวมเงินเบ็ดเสร็จ ประมาณ 2.3 ล้านบาท

– ได้มาแค่เส้นผมกับเล็บมาจัดพิธีศพ

ต่อมาวันที่ 5 มีนาคม 2566 ป้าอร โทร. มาอีกว่า พ่อบริจาคร่างกายให้ทางโรงพยาบาลไปแล้ว จะได้กลับมาแค่เส้นผมกับเล็บมาบำเพ็ญกุศลเท่านั้น ให้แม่ไปรับผมกับเล็บมาจัดงานศพได้เลย ส่วนเรื่องเงิน ทางครอบครัวฝั่งป้าอรจะไม่ยุ่ง แล้วช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายบอลขี่รถเอาผมกับเล็บมาให้พลอยที่หน้าบ้าน เขียนชื่อว่า นิวัฒน์ ซึ่งไม่ใช่ชื่อของพ่อ พ่อชื่อ วิรัตน์ พอถามว่าทำไมเป็นชื่อนี้ก็บอกว่า พ่อเปลี่ยนชื่อแล้ว เดี๋ยวเอกสารเปลี่ยนชื่อ กับใบ พ.ร.บ. ต่าง ๆ จะตามมาให้ทีหลัง

– เจ้าของร้านดอกไม้จัดงานศพ

นายปราง เจ้าของร้านดอกไม้จัดงานศพ เผยว่า หลังสวดเสร็จไป 1 คืน ก็มาเจอความผิดปกติ ไม่มีพวงหรีดจากทางบริษัท จากโรงพยาบาล หรือสภากาชาด แถมญาติฝ่ายพ่อก็ไม่มีใครมาร่วมงานเลย มีเพียงแค่เพื่อนร่วมงานของนายตั้ม 1 คน มาร่วมงานศพคืนแรกเท่านั้น ในไลน์กลุ่มที่ทำงานก็ไม่มีการแจ้งเลยว่ามีคนในโรงงานเสียชีวิต ตนจึงบอกให้พลอยลองเช็กกับโรงพักพระพุทธบาท ปรากฏว่าไม่มีการแจ้งเหตุอุบัติเหตุ พอลองเปิดโลงดูในโลงไม่มีเล็บ มีเส้นผมอยู่กระจุกเดียว ซึ่งส่งให้ตำรวจไปแล้ว

– เริ่มมีพิรุธผิดสังเกต เลยไปเช็กดู

พลอย เล่าต่อว่า แม่กับพลอยไปถามญาติ ได้เบอร์ป้าอีกคนมา ชื่อป้าพิณ โทร. ไปถาม ตอนแรกป้าพิณก็บ่ายเบี่ยงบอกว่าไม่รู้ พลอยจึงขู่ว่าจะแจ้งความ ป้าพิณจึงบอกว่าพ่อยังไม่ตาย พ่อไปหาปลากับเมียใหม่ของพ่อ จึงความแตกออกมา กลายเป็นปัญหา เพราะคุณปรางต้องเก็บเงินค่างานศพจากพลอย แต่พลอยบอกว่าตนไม่ได้ผิด คนที่กุเรื่องพ่อตายต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ นำไปสู่การแจ้งลงบันทึกประจำวัน

– มุมของบอล หลานที่ถูกอ้างถึง

บอลยืนยันว่าไม่เคยโทร. หาพลอย และไม่ได้เจอป้าอรมาเป็น 10 ปีแล้ว ที่พลอยอ้างว่า ตนขี่รถเอาผมกับเล็บไปให้ก็ไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้ไป เบอร์ที่โทร. หาพลอย ก็ไม่ใช่เบอร์ตน ขณะที่พ่อของบอลก็บอกว่า รถเสียอยู่ที่บ้าน แถมรถก็คนละรุ่นกับที่พลอยกล่าวอ้างด้วย ซึ่งบอลยังเอาหลักฐานมาโชว์ว่า วันที่ถูกอ้างว่าขับรถไปหาที่บ้านนั้น จริง ๆ บอลกำลังไปหาเพื่อน มีรูปถ่ายชัดเจน

– หลักฐานจากฝั่งพลอยถูกลบ

พลอย บอกว่า หลักฐานการโทร. เข้า-ออก ของเบอร์ที่อ้างว่าเป็นบอลและเป็นป้าอรนั้น ตนเองลบไปหมดแล้ว เพราะลูกเอามือถือไปเล่น เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่อง ซึ่งตนก็อยากจะให้เอามือถือตนไปกู้ข้อมูลขึ้นมาเหมือนกัน ตอนที่จัดงานศพให้พ่อ ตนมีเงินติดตัวอยู่แค่ 150 บาทเท่านั้น แม้จะมีแค่เส้นผมกับเล็บ แต่ก็จัดงานศพให้ใหญ่โต เพราะคาดว่าจะได้เงินจากประกัน เงินช่วยเหลือจากทางโรงงาน หลายแสนบาทมาช่วย แม้จะไม่ได้อยู่กับพ่อเลยตลอด 20 ปี แต่ญาติฝั่งพ่อบอกว่า ให้ตนมาจัดการงานศพ เพราะย่าไม่ถูกกับทางวัดในพื้นที่

– ทนายความชี้เรื่องนี้ใครต้องจ่ายค่าจัดงานศพ

ทนายแก้ว กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องการกู้ข้อมูล ถ้าเรื่องนี้เป็นคดีความขึ้นมา ตำรวจต้องไปกู้อยู่แล้ว เป็นขั้นตอนของการสืบสวน แต่ต้องเตือนเอาไว้ว่าเรื่องนี้ถ้ามีการสืบสวนแล้วพบว่าใครเป็นคนแจ้งความเท็จ ต้องมีคนติดคุก เพราะทางประกันภัย AIA เขาก็คงไม่ยอมเหมือนกัน ส่วนเรื่องการว่าจ้างให้จัดงานศพ ใครจ้างคนนั้นก็ต้องเป็นคนจ่าย ถ้ามีคนกุเรื่องจัดงานศพ แล้วได้เงินซองช่วยงาน อันนี้ก็เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ถ้ามีคนไปแจ้งความฐานฉ้อโกง ก็ต้องไปพิสูจน์กัน ส่วนเรื่องเบอร์โทร. เข้า-โทร. ออก เป็นเรื่องที่ตำรวจไปค้นหาความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวตกเป็นเหยื่อ นำรูปไปใช้หลอกลวง สูญเงินครึ่งล้าน หนุ่มๆ พึงระวัง กลโกงยุคไซเบอร์!

แม่ขิม ไม่เชื่อว่าลูกสาวไปหลอกลวง ตั้ม โอนนาน สูญเงินกว่า 7 ล้านบาท ชี้ลูกเป็นคนดี ไม่มีพฤติกรรมหลอกลวงใคร