เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แพงเกิ๊น…!! ชาวเน็ตลั่น “ไม่ดูก็ไม่ตาย” ควรจะเอาค่าลิขสิทธิ์ที่ต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อนบ้าน ไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า

ความเคลื่อนไหวมหกรรมการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดยจะมีการชิงชัยทั้งสิ้น 584 เหรียญทอง จากทั้งหมด 38 ชนิดกีฬา โดยก่อนหน้านี้มีประเด็นลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา โดยฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกับไทย สูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านบาท

ซึ่งประเด็นนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเปิดเผยว่าตัวเลขที่เจ้าภาพกัมพูชาเสนอเข้ามานั้นแม้จะไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ถือเป็นยอดที่สูงจนเกินไป และใกล้เคียงกับยอดที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นชาติที่ต้องจ่ายแพงที่สุดในอาเซียนเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าเวียดนามเสียอีก

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เตือนภัย…!! สาวๆระวังให้ดี เจอหนุ่มตีเนียนวางกระเป๋า-ถอดรองเท้า บน MRT

-เคลมโบเดีย เอาอีกแล้ว เคลมชุดนักเรียนไทย เป็นกระแสไม่ได้ต้องเกาะตลอด

 

ล่าสุดมีกระแสจากชาวเน็ตในโลกออนไลน์ที่เข้าไปคอมเมนต์ในเพจ “กองประชาสัมพันธ์ กกท.” เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีมติเป็นเอกฉันท์ว่าถ้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2023 แพงหูฉี่ขนาดนี้ แฟนกีฬาชาวไทยก็พร้อมที่จะไม่ดู และประเทศไทยก็ไม่ควรจ่ายค่าลิขสิทธิ์ดังกล่าวแพงขนาดนั้นตามที่เป็นข่าว ซึ่งหลายคนบอกว่า “ไม่ดูก็ไม่ตาย” 

ทั้งนี้คอมเมนต์ส่วนใหญ่แทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่า ไทย ควรจะเอาค่าลิขสิทธิ์ที่ต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อนบ้าน ไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า เพราะเป็นการเปลืองภาษีโดยใช่เหตุ และมีบางส่วนตำหนิเจ้าภาพกัมพูชาว่าเห็นแก่ตัว ถือโอกาสใช้มหกรรมกีฬาหาเงินเข้าประเทศตัวเอง