เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดซึ้ง…!! แม่วัย26อุ้มลูกน้อย เดินเก็บของเก่าขาย มีคนอยากช่วยเหลือ “ไม่อยากได้อะไร หนูพออยู่ได้ แค่นี้หนูเกรงใจมากแล้ว”

ผู้ใช้ติ๊กต็อก @mote_photo_racing โพสต์คลิปสุดซึ้ง สาวสู้ชีวิตอุ้มลูกน้อย ตระเวนเดินเก็บของเก่าขาย เจอเจ้าของร้านใจบุญ ตั้งใจเก็บขวดน้ำและลังกระดาษ 3 ถุงใหญ่ๆ ให้เอาไปขายฟรีๆ โซเชียลแห่ชื่นชมในความมีน้ำใจ พร้อมทั้งให้กำลังใจแม่สู้ชีวิต นายปราโมทย์ แจ่มทัพทิม อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน เฮงแบตเตอรี่รถยนต์ จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามักจะเห็นน้อง อุ้มลูกสาว เดินเก็บของเก่าขาย มานานหลายเดือนแล้ว พอเห็นน้องเดินผ่านหน้าร้านบ่อยๆ ตนเลยตั้งใจเก็บขวดน้ำ และพวกลังกระดาษใส่ถุงใหญ่ไว้ เพื่อให้น้องเอาไปขาย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ประกาศ…!! เลิกอดอาหาร-น้ำ “ตะวัน-แบม” ยอมรักษาชีวิตเพื่อสู้ต่อ ข้อเรียกร้องยังไม่บรรลุผล

-สนั่นถนน…!! กระบะชนประสานงากระบะ น้าหลานดับกลับไม่ถึงบ้าน

 

จนวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เจอน้องเดินผ่านหน้าร้านพอดี เลยขี่รถมอเตอร์ไซต์ไปเรียก ให้มาเอาของที่ร้าน น้องมีสีหน้ายิ้ม รีบอุ้มลูกเดินมาที่ร้าน เนื่องจากของมีเยอะ พอจะช่วยไปส่งน้องก็ปฏิเสธบอกว่าเกรงใจ ซึ่งน้องอุ้มลูกพร้อมกับแบกของไปเต็มตัว สู้สุดชีวิตมากๆ วันนี้เจอน้องอีกครั้ง บอกว่ามีคนอยากช่วยเหลือ อยากได้อะไรหรือไม่ น้องตอบว่า “ไม่อยากได้อะไร หนูพออยู่ได้ แค่นี้หนูเกรงใจมากแล้ว” พอได้คุยถึงรู้ว่า น้องอายุ 26 ปี เมื่อก่อนทำงานเป็นแม่บ้าน ส่วนสามีทำงานรับจ้าง พอคลอดต้องออกมาเลี้ยงลูก แต่เงินไม่พอใช้ เลยมาเก็บของเก่าขาย ส่วนที่โพสต์คลิปนั้น เพื่ออยากให้เป็นแรงบันดาลใจ ให้คนที่ท้อแท้ได้เห็นว่า ถึงแม้ว่าน้องจะไม่พร้อม แต่ยังเลี้ยงลูกได้เลย หลายคนที่เข้ามาชื่นชม ตนรู้สึกตื้นตันใจมาก เพราะเป็นความตั้งใจเล็กๆที่อยากจะช่วย

 

ชมคลิป

*******************************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก mote_photo_racing)