เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เฉียดตาย ปวดท้องอย่างหนัก กินไม่ได้ ถ่ายไม่ได้ ไม่มีแรงเดิน หลังซดน้ำกระท่อมแทนน้ำเปล่ามานาน รู้ตัวอีกทีลำไส้อุดตันหนัก ชี้สาเหตุ

เป็นโพสต์จากหนุ่มรายหนึ่ง ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ก่อนจะออกมาบอกเล่าประสบการณ์เจ็บป่วยที่เจ้าตัวระบุว่า เกิดจากการกินน้ำกระท่อมแทนน้ำ จนทำให้เกิดลำไส้อุดตัน จนต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน จึงนำเรื่องดังกล่าวมาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุเป็นภาพที่หนุ่มรายนี้นอนอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมรอยแผลผ่าตัดยาวที่ลำตัวแนวตรงดิ่ง พร้อมระบุว่า “ตอนนี้ผมผ่าตัดเรียบร้อย นอนโรงพยาบาล 10 วัน #มาผ่าตัดช้ากว่านี้มีสิทธิตายเลยครับ แต่ปวด มาก่อนหน้านี้ 5 วัน ทำอะไรไม่ได้เดินไม่ได้ ไม่มีแรง

#เป็นลำไส้อุดตันไส้เน่าเป็นก้อน กินข้าวกินน้ำอะไรก็อ้วกออกหมด กินไรไม่ได้เป็นเวลา10 วัน#สาเหตุเป็นเพราะว่าผมกินน้ำท่อมเยอะกินแทนน้ำเปล่า ใครที่กินอยู่ก็กรองกันดีดีนะครับ #ซื้อกินหาที่ร้านสะอาดๆนะครับ #เลิกได้เลิก ระวังจะเป็นแบบผมหนักจริงๆครับ 14วัน น้ำนัก 60เหลือ 48”

ทั้งนี้ แม้ว่าน้ำกระท่อมจะได้รับอนุญาตให้ซื้อขายกินได้อย่างถูกต้องจนมีผู้บริโภคกันอย่างเสรี แต่มีสิ่งที่ต้องระวังเกี่ยวกับสุขภาพ คือ ร่างกายคนเราไม่สามารถย่อยใบกระท่อมได้ ดังกล่าวการบริโภคก้าน ใบ ในปริมาณมาก อาจจะเกิดภาวะอุดตันในลำไส้ ที่เรียกว่า ภาวะถุงท่อม ซึ่งพบว่าเกิดขึ้นแล้วหลายเคสในช่วงที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแสบ รุ่นพี่ป.5 หลอกเอาน้ำกระท่อม ให้น้องป.1 กินจนจะอยากอาเจียนแล้วหลับสนิทไปเลย

แจงแล้ว…!! เจ้าอาวาสถือมีดไล่สีกา ยันถูกด่าก่อน จนทนไม่ได้หาว่ากินใบกระท่อม