เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผัวผวา…!! เมียป่วยต้องเปลี่ยนไต ผัวอาสาบริจาคให้ หมอบอก “อาจเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดกัน” เพราะดันตรวจพบว่าค่าจับคู่กันสูงมาก

ชายคนหนึ่งเล่าใน Reddit ว่า เขาและภรรยาแต่งงานกันมา 6 ปีแล้ว มีลูกชายด้วยกัน 2 คน หลังจากคลอดภรรยาก็เริ่มป่วยหนักขึ้นเรื่อย ๆ สุดท้ายถึงขั้นที่จำเป็นต้องปลูกถ่ายไตใหม่ เขาจึงตัดสินใจลองตรวจดูว่าไตของเขาสามารถบริจาคให้ภรรยาได้หรือไม่ โดยไม่คาดคิดหลังจากการทดสอบ HLA (แอนติเจนเม็ดเลือดขาวของมนุษย์) พบว่าระดับการจับคู่ระหว่างเขาและภรรยาสูงผิดปกติ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ราชกิจจาฯ…!! ประกาศ พ.ร.ก. ปราบอาชญากรรมไซเบอร์ “บัญชีม้า”

-เด็ก 2 ขวบ ถูกทิ้งไว้ในรถร้องไห้ตามหาแม่ แต่แม่ไปมุงดูอุบัติเหตุ

 

แพทย์อธิบายกับเขาว่าอัตราการจับคู่อวัยวะของพ่อแม่และลูกโดยปกติจะอยู่ที่อย่างน้อย 50% และของพี่น้องคือ 0 – 100% หายากมากที่คู่รักจะมีอัตราการจับคู่สูงแบบนี้ ชายหนุ่มยังเผยอีกว่าเขาถูกรับเลี้ยงโดยพ่อแม่บุญธรรมหลังจากที่เกิดได้ไม่นาน และไม่รู้ว่าพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดของเขาอยู่ที่ไหน ความจริงที่ว่าภรรยาอาจกลายเป็นน้องสาว ทำให้เขาไม่รู้ว่าจะเผชิญกับผลลัพธ์ดังกล่าวอย่างไร เขากล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าจะก้าวไปข้างหน้าอย่างไร เธอคือภรรยาของผมและเป็นแม่ของลูก บทความนี้อาจโดนลบแต่มันคือเรื่องจริง” หลังจากโพสต์กลายเป็นไวรัล ชาวเน็ตต่างเข้ามาปลอบใจว่า คุณมีลูกแล้วและพวกเขาก็ปกติดี มันอาจจะไม่มีอะไรก็ได้ บางคนเสนอว่าถ้าคิดมากก็ตรวจให้ละเอียดไปเลย

 

******************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ctwant)