เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขอคุย…!! ซีอีโอ ซีเกมส์ไทย ลดค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด จากกัมพูชา เผยสิงคโปร์ ทุ่มซื้อแล้ว

จากกรณีที่ กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ช่วงระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ตั้งราคาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการซึ่งในส่วนของประเทศไทยสูงถึง 800,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 27.6 ล้านบาทนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม “บิ๊กแน็ต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอหัวหน้าสำนักงานซีเกมส์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนเองเตรียมเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ เพื่อเข้าร่วมพิธีพระราชทานไฟพระฤกษ์ของการแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งก็จะได้มีการพูดคุยกับเจ้าภาพกัมพูชาว่า ราคาลิขสิทธิ์นั้นแพงเกินไป โดยขณะนี้โอลิมปิคไทยฯ รับหนังสือข้อมูลรายละเอียดจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แต่โอลิมปิคไทยฯ ดำเนินการซื้อลิขสิทธิ์ไม่ได้ เพราะไม่ใช่หน้าที่ และไม่มีงบประมาณ คาดว่าจะได้รับคำตอบที่แน่ชัดในวันที่ 27 มีนาคม

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ระทึก…!! รถทัวร์ทัศนศึกษาสุโขทัย เสียหลักชนรถเก๋ง พุ่งตกข้างทาง ดับ2ราย บาดเจ็บระนาว

-หนุ่มพลัดตกจากดาดฟ้าตึก หลังไปคุยโทรศัพท์ปลีกวิเวกคนเดียว

 

นายชัยภักดิ์ กล่าวอีกว่า ตามปกติแล้วทุกชาติจะมอบหมายให้มีตัวแทนไปเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ซีเกมส์กับคนขาย โดยโอลิมปิคไทยฯ มอบหมายให้ กกท. ซึ่งจะมีช่องที สปอร์ต 7 และทีวีพูล รวมทั้ง ทรู ได้รับมอบสิทธิ์ โดยลิขสิทธิ์ซีเกมส์ครั้งที่ผ่านๆ มาของทุกชาติจะไม่เกิน 3-4 ล้านบาท ตามแต่ละเทียร์อย่าง เทียร์ 1 คือ ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และฟิลิปินส์ แต่ซีเกมส์ครั้งนี้กัมพูชานำชาวมาเลเซียเข้ามาดูแลเรื่องลิขสิทธิ์ โดยตั้งเป้าจำนวนเงินที่ต้องการได้ เป็นเรื่องของธุรกิจ เท่าที่ทราบเวลานี้ มีสิงคโปร์ที่ยอมจ่ายที่ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของโอลิมปิคฯ เป็นหน้าที่ของ กกท.ในการไปเจรจาค่าลิขสิทธิ์

“กัมพูชาขอ 800,00 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ถ้าได้ลดให้เหลือ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ ก็ต้องมาว่า กกท.จะหาเงินจากไหน โดยทาง กกท.คงจะต้องไปพูดคุยกับทางทรู รวมทั้งทีวีพูล ในการหาเงินจ่ายค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของเอกชน เพราะโอลิมปิคฯ จะไม่ดีลเรื่องธุรกิจ แต่ยืนยันว่าในซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อย่างแน่นอน