เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลุยจับ…!! หมอเถื่อนลอบเปิดคลินิกรักษาคนไข้ ย่านเคหะร่มเกล้า หมอเพิ่งเรียนจบ แต่ร้อนวิชา ไม่รอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2566 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุดในกรุงเทพฯ และจ.ปทุมธานี เพื่อจับกุมคลินิที่เปิดการโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้แพทย์ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ จุดแรกเข้าตรวจค้นคลินิกแห่งหนึ่งในซอยเคหะร่มเกล้า 31 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ โดยมีนายรัฐภูมิ อายุ 51 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ ทําการตรวจรักษา เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบจึงพบว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตดําเนินการสถานพยาบาล และนายรัฐภูมิ เองก็ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมเช่นกัน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-งงเลย ป้าข้างบ้านเอาต้มไก่มาให้ แต่มีมดแดงมาเต็มถ้วยเลย

-จะเลวแต่ไม่น่ารอด กระบะชนกระบะ แล้วจะหนีแต่พลาดทะเบียนหลุดไว้

 

จากการสอบสวนนายรัฐภูมิ ให้การรับสารภาพว่า ตนมีประสบการณ์การทํางานในโรงพยาบาลนานกว่า 13 ปี ก่อนจะเดินทางไปศึกษาแพทย์ที่ต่างประเทศแต่เรียนไม่จบ ด้วยใจรักในวิชาชีพแพทย์ และอยากมีกิจการเป็นของตัวเอง จึงมาเปิดสถานพยาบาลพร้อมอ้างตัวเป็นแพทย์ โดยเปิดมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว

จึงคุมตัวนายรัฐภูมิ ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ รับอนุญาต, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดําเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับ อนุญาตฯ” พร้อมยึดเครื่องมือแพทย์, ผลิตภัณฑ์ยาอื่นที่เป็นความผิด และเวชระเบียนผู้มารับ การรักษา กว่า 30 รายการ ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดําเนินคดี ต่อไป

จุดที่สองเป็นคลิกนิกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในซอยไทธานี 6 ถนนนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบนายกฤตษ์ศรัณย์ อายุ 36 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ จากการตรวจสอบพบสถานพยาบาลดังกล่าว มีใบประกอบกิจการสถานพยาบาล และใบประกอบกิจการสถานพยาบาลอย่างถูกต้อง

แต่นายกฤตษ์ศรัณย์ ก็ยอมรับว่ายังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด เพียงแต่เรียนจบแพทย์ศาสตร์จากต่างประเทศ อยู่ระหว่างฝึกงานที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง และอยู่ระหว่างเตรียมสอบใบประกอบวิชาชีพ จึงแจ้งความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดย ไม่ได้รับอนุญาตฯ” ก่อนส่งตัวพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป