เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาพาธ…!! เดินธุดงค์ 3,415 ก.ม. แพทย์ให้พักรักษา ต้องนอนร.พ. หากตรวจผลเลือดออกมาดีแล้ว จะให้หลวงบุญตาชื่น ออกธุดงค์ต่อ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.66 หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระสายกรรมฐาน ที่เดินธุดงค์ โดยเริ่มออกเดินธุดงค์จากภาคใต้ จากจ.สงขลา เพื่อจะไปสิ้นสุดที่ จ.นครพนม บ้านเกิดรวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตร ผ่านเส้นทาง 24 จังหวัด และหลังจากขณะเดินธุดงค์ถึงบ้านห้วยผึ้ง อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ หลวงตาบุญชื่นมีอาการอาพาธเจ็บหลัง เนื่องจากการแบกของหนัก และลุกผิดท่า ทำให้งดเดินธุดงค์ชั่วคราว และทำการรักษากับแพทย์ ที่สำนักสงฆ์บ้านห้วยผึ้ง อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาได้เดินทางเข้าเขตจ.เลย ตามเส้นทางจากอ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เข้าอ.นาแห้ว อ.ด่านซ้าย และอ.ท่าลี่ จ.เลย หลวงต่อบุญชื่นได้เดินจาริกธุดงค์ ถึง อ.ท่าลี่ จ.เลย ตามเส้นทางเรียบแม่น้ำเหือง ซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นชายแดนประเทศไทย กับประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ระหว่างทางจะมีลูกศิษย์คอยเดินตามตลอดทาง ระหว่างทางญาติโยมที่ทราบว่าหลวงตาจะเดินผ่านมา จึงได้พากันแห่มานั่งรอริมทางตลาดสาย พร้อมกับนำน้ำดื่ม เสื้อผ้าที่สวมใส่ มาวางไว้เพื่อให้หลวงตาเหยียบเพื่อเป็นสิริมงคล

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เพจดังแฉ มีการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องเล่นเด็ก ราคาเกินจริง

-ส่งกำลังใจด่วน!! หลังพระเอกดัง เข้ารับการผ่าตัด ขอให้ปลอดภัย!!

 

พร้อมกับหน่วยแพทย์ของ รพ.ท่าลี่ จัดรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ตามดูแลตลอดเส้นทาง ติดตามขบวนการธุดงค์อย่างใกล้ชิด และพบว่า หลวงตาบุญชื่น มีอาการซีดเหลือง ทางคณะแพทย์โรงพยาบาลท่าลี่ จึงตรวจพบว่า ค่าความเข้มข้นของโลหิตอยู่ในระดับ 26 % มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งจากปกติมาตรฐานเพศชาย ต้องมีระดับความเข้มข้นในเลือด 36 -40 % จึงขอนิมนต์เพื่อทำการรักษาเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

คณะแพทย์ได้ทำการรักษา แต่ยังพบว่าอาการอาพาธค่าความเข้มข้นของโลหิตอยู่ในระดับจาก 26.6 ขึ้นมาเป็น 27.9 % ทางคณะแพทย์ที่ให้การรักษายังลงความเห็นให้หลวงพ่อรักษาอาพาธนอนโรงพยาบาลอีก 1 วัน หากตรวจผลเลือดออกมาดีแล้ว จะให้หลวงตาชื่น ออกธุดงค์ต่อ โดยหลวงตาชื่นกำหนดเส้นทางถนนสายเลย-ท่าลี่ เพื่อมุ่งหน้าไปพื้นที่อำเภอเชียงคาน อำเภอปากชม แล้วเข้าในพื้นที่อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานีต่อไป